All New Honda Forza 300 เจอกันแน่นอน Motor Show นี้

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 20 มีนาคม 2018

By News on 20 มีนาคม 2018 at 14:55
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    หลังจากที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกอย่างเป็นทางการที่ประเทศอิตาลี่เมื่อก่อนหน้านี้ไม่นาน ล่าสุดก็ได้มีการแถลงการณ์มาจากทาง เอ.พี. ฮอนด้ากันแล้ว เกี่ยวกับโมเดล All New Honda Forza 300 รถแนวบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่หลายต่อหลายคนนั้นเฝ้ารอคอยกัน มันจะถูกเปิดตัวครั้งแรกในไทยที่งาน Motor Show วันที่ 28 มีนาคมนี้ ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี



    ด้วยรูปทรงการออกแบบดีไซน์ของ All New Honda Forza 300 2018 นั้นถือได้ว่ามันมีความเหลี่ยมความคมมากขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งดูแล้วเป็นไปตามที่ทางเราคาดการณ์ว่ามันจะมีความคล้ายคลึงกันกับ Forza 125 ที่ขายกันที่ฝั่งยุโรปก่อนหน้านี้ ซึ่งพอมันกลายมาเป็นเวอร์ชั่น 300 ในครั้งนี้ก็ถือว่าค่อนข้างจะลงตัวมากๆ ทีเดียว ทำให้มิติโดยรวมของตัวรถนั้นมีความกระชับมากขึ้นกว่าโมเดลเดิมก่อนหน้านี้

    [​IMG]


    โดยตัวเฟรมรถนั้นเป็นแบบเฟรมท่อผลิตจากเหล็กเป็นแบบใหม่ทั้งคัน รวมไปถึงแชสซีของตัวรถนั้นก็ได้รับการออกแบบใหม่ด้วย ที่น่าสนใจอีกประเด็นก็คือการลดระยะห่างระหว่างล้อหน้าและล้อหลังให้สั้นลงกว่าเดิม และเบาะนั่งที่บางลงกว่าเดิม (แต่ความสูงเบาะนั้นสูงกว่าเดิมไปประมาณหนึ่ง) โดยไม่มีขอบกั้นระหว่างคนขี่และคนซ้อนกันอีกต่อไปแล้ว (จากที่มีในโมเดลเดิม) รวมไปถึงมิติด้านข้างของตัวรถที่แคบลงกว่าเดิม ทำให้งานนี้เจ้า All New Forza 300 นั้นจะดูโฉบเฉี่ยว มีความเป็นสปอร์ต ทำแอร์โร่ว์ได้นามิกได้ดีกว่าเดิม และมุดช่องแคบๆ ในเมืองได้คล่องแคล่วกว่าเดิมด้วย

    [​IMG]

    All New Forza 300 2018 นั้นมาพร้อมกันกับล้อด้านหน้าที่มีขนาด 15 นิ้วด้วยกัน และด้านหลังมีขนาด 14 นิ้ว (ซึ่งโมเดลเดิมก่อนหน้านี้ด้านหน้าจะเป็น 14 นิ้วและด้านหลัง 13 นิ้ว) ตรงนี้เลยเป็นส่วนที่แตกต่างจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด โช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิกจะมีขนาด 33 mm เท่านั้น บางลงกว่าโมเดลเดิมที่มีขนาด 35 mm ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบทวินโช้คที่สามารถปรับระยะพรีโหลดได้ถึง 7 ระดับด้วยกัน เบรกหน้าเป็นแบบดิสก์เดี่ยวขนาด 256mm ปั้มเบรกของ Nissin ส่วนด้านหลังใช้ดิสก์เดี่ยวเช่นกันในขนาด 240mm ทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS แบบ 2 channel ติดรถมาให้จากโรงงานเลย ในขณะที่หน้าจอแสดงผลนั้นเป็นแบบดิจิตอลผสมกับอนาล็อค

    [​IMG]

    เรามาดูกันในส่วนของเครื่องยนต์กันบ้าง มันมาพร้อมกับความจุ 279cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด SOHC 4 วาล์ว แบบ 1 ลูกสูบที่จะเน้นแรงบิดในย่านความเร็วต้นถึงกลางมากเป็นพิเศษ (ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับโมเดลเดิมก่อนหน้านี้) ให้แรงม้ามาสูงสุดที่ 24.8 hp ที่ 7,000 รอบต่อนาที และทอร์คนั้นอยู่ที่ 27.25 นิวตันเมตรที่ 5,750 รอบต่อนาที และในส่วนของไฮไลท์จริงๆ ของรถคันนี้นอกเหนือไปจากข้อมูลข้างต้นที่รายงานกันไป ก็คือในเรื่องของฟีเจอร์ต่างๆ ที่ติดมากับตัวรถ โดยจะมีระบบ Traction Control หรือระบบป้องกันล้อหมุนฟรีมาให้ โดยจะควบคุมการทำงานของระบบนี้ได้จากปุ่มกดที่แฮนด์รถ โดยระบบจะคำนวนความเร็วสัมพันธ์ระหว่างล้อหน้าและล้อหลังกับแรงบิดในขณะนั้น ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกกับระบบนี้ของทาง Honda ในรถสกู๊ตเตอร์ และอีกส่วนที่น่าสนใจก็ชิลด์หน้ารถนั้นสามารถปรับระดับความสูงต่ำได้แบบระบบไฟฟ้า, ระบบไฟจะเป็นแบบ LED, และที่สำคัญจะมีระบบสมาร์ทคีย์ (แบบไม่ต้องเสียบกุญแจเข้ากับเบ้า แต่สตาร์ทได้เลยถ้าพกกุญแจอยู่ในรัศมีการทำงาน) ใต้เบาะรถนั้นสามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบฟูลเฟซได้ 2 ใบแบบสบายๆ

    [​IMG]

    สีที่เปิดตัวกันในปีนี้นั้นจะมีสี Crescent Blue Metallic (สีโปรโมท น้ำเงินเทา), Pearl Nightstar Black (ดำเทา), Matt Cynos Grey Metallic (เทา) และ Matt Pearl Cool White (ขาว) ซึ่งทาง GreatBiker จะอัพเดทข่าวและราคาให้ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ (รอบสื่อ) และไลฟ์กันสดๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจของเราที่ https://www.facebook.com/greatbikerfanpage/

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 20 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้