สรุปผลการแข่งขัน MotoGP2018 สนามที่ 1 ประเทศกาตาร์

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 19 มีนาคม 2018

By News on 19 มีนาคม 2018 at 10:13
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เริ่มต้นฤดูกาลอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2018 โดยความมันของฤดูกาลใหม่นี้ เรียกได้ว่าเดือดตั้งแต่สนามแรกเลยทีเดียว



    [​IMG]

    สำหรับการแข่งขันในสนามแรกของฤดูกาล 2018 นั้น เริ่มต้นขึ้นที่ประเทศกาตาร์ โดยใช้สนาม Losali International Circuit เป็นสนามประเดิมฤดูกาล และเมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ได้มีการคัดเลือกหาผู้ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ดีที่สุดของสนาม โดยผลการคัดเลือกเป็น Johan Zarco “พ่อหนุ่มซอฟท์ ซอฟท์” ที่สามารถเบียดเอาชนะ Marc Marquez และ Danilo Petrucci ซึ่งทั้งสามนักแข่งจะได้ออกสตาร์ทในแถวหน้าของการแข่งขัน

    [​IMG]

    ต่อมาในวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม ในการแข่งขันจริงของ MotoGP หลังจากออกสตาร์ทไปก็เป็นผู้ครองตำแหน่ง Pole Position อย่าง Johan Zarco นักบิดจากทีม Monster Yamaha Tech3 ที่สามารถใช้โอกาสในการได้ออกตัวในตำแหน่งที่ดีที่สุดของสนาม ทะยานขึ้นนำไปก่อน ตามมาด้วย Marc Marquez, Andrea Dovizioso และ Valentino Rossi ที่ออกสตาร์ทได้ดีมากๆ ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มนำ และใช้เวลาไม่นานก็สามารถไล่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สองได้สำเร็จ

    [​IMG]

    สถานการณ์ของกลุ่มนำเร้าใจมากขึ้นในช่วงท้ายของการแข่งขัน ในรอบที่ 14 Andrea Dovizioso เร่งเครื่องแซง Marc Marquez และ Valentino Rossi ได้สำเร็จขึ้นไปไล้บี้ Johan Zarco ผู้นำในเวลานั้นอย่างเมามัน และประสบผลสำเร็จในรอบการแข่งขันที่ 17 หลังจาก Johan Zarco เองยังบริหารจัดการเรื่องยางของตัวเองได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้การยึดเกาะระหว่างยางและพื้นสนามนั้นลดน้อยลงไปจนทำให้ตัวเองเสียอันดับร่วงไปอยู่มาอันดับที่ 4 ในทันที ปล่อยให้ Dovizioso, Marc Marquez และ Valentino Rossi ไล่บี้กันอย่างสนุกสนานในช่วงเวลาที่เหลือ

    [​IMG]

    ความสนุกเร้าใจของการแข่งขันมาเยือนในรอบที่ 22 ของการแข่งขัน โดยเป็นการดวลกันของ Andres Dovizioso จากทีม Ducati และ Marc Marquez จากทีม Repsol Honda ที่เคยต่อสู้กันในการแย่งชิงบัลลังก์แชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ต่อต้องงัดเอาความสามารถทั้งหมดที่ตัวเองมีออกมาใช้ทั้งหมด สรุปผลการแข่งขัน Andrea Dovizioso เฉือนเอาชนะ Marc Marquez ไปได้ด้วยเวลาที่ห่างกันเพียง 0.027 วินาที หากพลาดกระพริบตาแล้วจะพลาดซีนสำคัญไปเลย ตามมาด้วย Valentino Rossi จากทีม Movistar Yamaha ที่ฉลองสัญญาฉบับใหม่ของเจ้าตัวด้วยการยืนที่สามของการแข่งขันแรกของฤดูกาล 2018

    [​IMG]

    ผลการแข่งขันในสนามแรกนั้นส่งผลให้ Andrea Dovizioso จากทีม Ducati มีคะแนนสะสมขึ้นนำในตาราง Championship Point ในทันที โดยมี Marc Marquez และ Valentino Rossi ตามมาในลำดับที่สองและสาม ส่วนนักแข่งคนอื่นๆ ที่ทำผลงานได้ดีและน่าจับตามองก็คือ Cal Clutchlow จากทีม LCR Honda ที่สามารถจบการแข่งขันได้ที่อันดับที่ 4 เก็บ 13 คะแนนจั่วหัวฤดูกาลได้อย่างสวยงาม รวมไปถึงบรรดานักแข่งหน้าใหม่ที่ขยับมาจากระดับ Moto2 อย่าง Franco Mobidelli จากทีม EG Marc VOS จบที่อันดับที่ 12 คว้า 4 คะแนนให้ทีม และ Hafizh Syahrin นักบิดมาเลเซียของทีม Monster Yamaha Tech3 ที่สามารถจบที่อันดับที่ 14 คว้า 2 คะแนนประเดิมในฐานนักแข่งระดับพรีเมียร์คลาสได้สำเร็จ

    [​IMG]
    Hafizh Syahrin “Monster Yamaha Tech3”


    [​IMG]
    [​IMG]

    สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปของ MotoGP2018 จะถูกจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน ที่ประเทศอาเจนติน่า โดยเพื่อนๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง PPTV HD หมายเลข 36 หรือจะติดตามความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันได้ที่ GreatBiker ที่เดิมครับผม

    ขอบคุณรูปภาพจาก www.motogp.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 19 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้