อัพเดทของ BMW eRR รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งพลังงานไฟฟ้า

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 14 มีนาคม 2018

By News on 14 มีนาคม 2018 at 11:15
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    หลังจากที่ปล่อยให้ค่ายอื่นๆ เริ่มทำการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าในรูปแบบที่แตกต่างออกไป BMW ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่ได้เริ่มต้น เบิกร่องในการพัฒนาโมเดลรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าก่อนใครเพื่อน แต่ต้องบอกเลยว่าโมเดลที่ทางค่ายใบพัดสีน้ำเงินได้ทำการพัฒนาอยู่นี้ ไม่ใช่โมเดลธรรมดาทั่วไป



    [​IMG]
    BMW C-Evolution

    ย้อนกลับไปในปี 2012 BMW Motorad ค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศเยอรมันได้ทำการเปิดตัวเจ้าคอนเซปต์สกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกของค่ายอย่างเจ้า BMW C-Evolution และใช้เวลาในการพัฒนาต่อจนสามารถใช้งานได้จริง และเริ่มวางขายอย่างเป็นทางการในปี 2014 ที่ผ่านมา และในปี 2015 BMW Motorad ก็ได้วางคอนเซปต์ใหม่ให้กับรถพลังงานไฟฟ้าคันต่อไปของค่ายด้วยการนำเอาโครงสร้างของ BMW S1000R มอเตอร์ไซค์สปอร์ตฟูลแฟร์ริ่ง โมเดลยอดนิยมของทางค่ายมาใส่มอเตอร์ไฟฟ้า เป็นครั้งแรก จนเวลาร่วงเลยมาประมาณ 2 ปีเศษๆ BMW ก็ยังไม่ข้อมูลในการอัพเดทของเจ้า BMW eRR มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งคันนี้อย่างเป็นทางการสักที

    [​IMG]

    โดยเจ้า BMW eRR คันนี้มีความพิเศษที่เราเห็นได้อย่างชัดเจนก็คือเรื่องของรูปร่าง หน้าตา ที่มีความคล้ายคลึงกับ BMW S1000RR ด้วยโครงสร้างและแฟร์ริ่งทั้งคันที่เหมือนกับถอดแบบออกมา โดยรูปที่เราได้เห็นกันอยู่ในขณะนี้ถูกถ่ายไว้ตั้งแต่ปี 2015 หลังจากปี 2008 ที่ BMW Motorad นั้นได้ทำการร่วมมือกับทาง Technical University of Munich มหาวิทยาลัยในประเทศเยอรมันในการพัฒนาและวิจัย ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ที่จะสร้างแรงจากการหมุนของมอเตอร์ไฟฟ้าในย่านความเร็วที่ต่ำกว่า 30 ไมล์ต่อชั่วโมง เพื่อนำเอาระบบนี้มาติดตั้งในรถยนต์ของค่าย BMW ซึ่งต่อมาก็ได้กลายไปเป็นระบบ Hybrid ในอุตสาหกรรมรถยนต์ในปัจจุบัน และสามารถต่อยอดจนมาถึงการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าคันนี้

    [​IMG]


    อย่างไรก็ดีทางค่าย BMW Motorad ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของเจ้า BMW eRR คันนี้ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยทางเราทราบแต่เพียงว่า มันจะเป็นโมเดลที่ทางค่ายต้องการใช้เป็นตัวรุกตลาดมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าในรูปแบบของสปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งที่มีแรงบิดและพละกำลังสูงสุดที่สูสีกับเจ้า S1000RR แต่จะมีอัตราสิ้นเปลืองในด้านของพลังงานที่แปลงเป็นค่าใช้จ่าย โดยรวมแล้วจะมีความประหยัดกว่ารวมไปถึงการดูแลเบื้องต้นที่ง่ายดายกว่า

    [​IMG]

    ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจเป็นอย่างมากกับการพัฒนารูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ๆ ของทาง BMW Motorad แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่จะเกิดขึ้นได้ก็ต้องอาศัยทั้งแรงสนับสนุน ผลักดันทั้งจากทางผู้ผลิตและผู้บริโภคอย่างเราๆ ด้วย หากการเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆ และมันจะนำพาเราไปสู่สิ่งที่ดีกว่า มันก็น่าลองเปลี่ยนดูสักครั้งจริงมั้ยครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก rideapart.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 14 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้