ประสบการณ์ใหม่ในการรับชม MotoGP กับเทคโนโลยี VR Technology

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 8 มีนาคม 2018

By News on 8 มีนาคม 2018 at 14:12
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    นวัตกรรม VR หรือ Virtual Reality เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ทำให้การเข้าถึงสื่อเป็นไปได้อย่างทั่วถึง โดยเราสามารถเลือกมุมองที่แตกต่างได้อย่างอิสระ และวันนี้เทคโนโลยีนี้ก็ถูกปรับมาใช้กับการแข่งขันกีฬาอย่างกว้างขวาง



    [​IMG]

    โดยจุดกำเนิดของ VR Technology นั้นเริ่มต้นคิดค้นขึ้นมาครั้งแรกตั้งแต่ปี 1950 โดยเริ่มเป็นรูปเป็นร่างในปี 1994 โดยบริษัท Web3D ที่เริ่มทำการพัฒนามาตั้งแต่ปี 1991 โดยสร้างโลกเสมือนขึ้นจากระบบคอมพิวเตอร์และให้เราสามารถเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนนั้นได้ โดยสามารถเลือกมุมมองได้อย่างอิสระ ไม่ถูกบังคับให้เดินไปตามรูปแบบของสื่อเป็นเส้นตรงอีกต่อไป

    โดยเทคโนโลยีนี้ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถผสมผสานความเป็นจริงและมุมมองแบบอิสระได้อย่างลงตัว และนั้นก็กลายมาเป็นเทคโนโลยีที่ทั้งโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในวงการเกมส์และวงการกีฬา ที่นำเอาเทคโนโลยี VR มาปรับใช้กับการนำเสนอในรูปแบบต่างๆ

    [​IMG]


    ตัวอย่างของเทคโนโลยี VR ในวงการกัฬา


    ล่าสุดทีมแข่งโรงงานอย่าง Ecstar Suzuki ที่ทำการแข่งขันอยู่ในระดับ MotoGP ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่ให้ความสนใจในการนำเอาเทคโนโลยีนี้มานำเสนอและมอบประสบการณ์ใหม่ๆให้กับแฟนๆ ที่ชื่นชอบความเร็ว โดยการติดตั้ง VR Camera ไว้ที่รถ Suzuki GSX-RR รถแข่งของทีมและได้ปล่อยวิดีโอการทดสอบที่สนาม Aragon ในประเทศสเปร ออกสู่โลกออนไลน์

    โดยวิดีโอนี้สามารถให้เราปรับเปลี่ยนมุมมองของการบันทึกภาพได้อย่างอิสระ โดยเพื่อนที่มีแว่น VR ก็สามารถดูผ่าน Smartphone ของเพื่อนๆได้เลย หรือใครที่ยังไม่มีแว่น VR ก็สามารถตลิ้กและเลื่อนเมาส์ไปรอบๆเพื่อทำการปรับเปลี่ยนมุมมองได้อย่างอิสระ เหมือนกับเราอยู่ในเหตุการณ์นั้นจริงๆ


    GSX-RR ONBOARD 360 VIRTUAL REALITY – ANDREA IANNONE


    Suzuki VR Experiecne (360°) | GSX-RR X AR42 | 2017 Aragon test

    ถือว่าเป็นประสบการ์ใหม่ที่แตกต่างในการรับชมการแข่งขันจริงๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเทคโนโลยีนี้ยังไม่รองรับในการถ่ายทอดสัญญาณแบบสดๆ โดยยังต้องอาศัยคอมพิวเตอร์ช่วยในการสร้างและประมวลผลออกมาเป็นคลิปๆเท่านั้น ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้เขื่อว่าเทคโนโลยีนี้จะสามารถทำได้แน่นอน และมันจะถือว่าเป็นการนำเสนอรูปแบบที่แตกต่างออกไปของการรับชกีฬาอย่างแน่นอน

    ขอบคุณข้อมูล คลิปวิดีโอและรูปภาพเ จาก www.asphaltandrubber.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 8 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้