ภาพเรนเดอร์ล่าสุดของ All New Honda Forza 250/300

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 6 มีนาคม 2018

By News on 6 มีนาคม 2018 at 15:03
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    นับว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอีกหนึ่งเรื่องในวงการมอเตอร์ไซค์บ้านเรา กับการพัฒนาโมเดลใหม่ของบิ๊กสกู๊ตเตอร์จากค่ายปีกนก Honda กับการนำเสนอความสดใหม่ในการออกแบบของเจ้า All New Honda Forza โมเดลใหม่สำหรับปี 2018



    [​IMG]

    ย้อนกลับไปในปี 2016 ทางประเทศฝั่งยุโรป Honda ได้มีการนำเสนอรถสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็ก 125 ซีซี ตามมาตรฐานใบขับขี่ของยุโรป ในโมเดล Honda Forza125 ด้วยรูปโฉมที่โฉบเฉี่ยวและทันสมัย ซึ่งหลังจากโมเดลนี้วางจำหน่ายในยุโรปนั้น ก็สร้างกระแสความต้องการในตลาดรถเอเชียเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีประเทศใดในเอเชียได้นำเอาเจ้า Forza 125 มาทำการตลาดแบบจริงจัง

    [​IMG]
    Honda Forza 125

    ย้อนกลับไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมากับการแถลงนโยบายประจำปีของ บ. เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ที่ได้เปิดเผยภาพเงาของว่าที่โมเดลใหม่เอี่ยมจากแบรนด์ Honda ทั้ง 10 รุ่นที่จะมาในรูปแบบของ All New ทั้งหมด ซึ่งหนึ่งใน 10 นั้น เราจะได้เห็นภาพเงาของเจ้า Honda Forza 300 ที่โฉมปัจจุบันนั้นเริ่มวางขายมาตั้งแต่ปี 2014 โดยยังไม่มีการเปลี่ยนโฉมใหม่ ซึ่งรูปเงานี้ทำให้เรารับรู้ได้อย่างทันทีว่าเจ้า All New Honda Forza 300 ในประเทศไทยนั้น จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

    [​IMG]

    จนล่าสุดสำนักข่าวจากทางฝั่งอินโดนีเซียอย่าง Motoblast ก็ได้ทำการเก็บข้อมูลและนำเอาข้อมูลนั้นมาทำการเรนเดอร์ด้วยคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ซึ่งดูรวมๆ แล้วเป็นการนำเอาโฉมของเจ้า Honda Forza 125 มาปรับขนาดใหม่ โดยเปลี่ยนเรื่องของท่อไอเสียมาใช้ของเดียวกับที่อยู่ใน Honda CB300R ที่พึ่งเปิดตัวในบ้านเราไปไม่นานมานี้


    ถ้านับถึงคู่แข่งโดยตรงของเจ้า Forza300 ในบ้านเรา ก็ต้องมองไปที่ Yamaha XMax 300 ที่เป็นโมเดลใหม่ของทาง Yamaha ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยโดดเด่นในเรื่องของออฟชั่นที่เหนือกว่าด้วยระบบ Traction Control ที่ถือว่าเป็นครั้งแรกของรถคลาส 300 ซีซี ที่ติดตั้งระบบนี้เข้ามา โดยหาก Honda ต้องการจะมีความเหนือกว่าคู่แข่งในตลาดนั้น อาจจะต้องนำเอาเทคโนโลยีที่ตนเองมีอยู่เข้ามาใส่ใน Forza300 อย่างเช่นระบบ Idle Stop ที่จะช่วยเหลือการประหยัดเชื้อเพลิงขณะขับขี่ในเมือง ท่ามกลางการจารจรที่ไปๆ หยุดๆ หรือการนำเอาเทคโนโลยี Smart Key ที่อยู่ใน Honda PCX มาใส่ก็น่าสนใจไม่น้อย

    [​IMG]

    ส่วนเรื่องวันเวลาที่ชัดเจนในการเปิดตัวนั้นยังไม่เป็นที่เปิดเผยใน ขณะนี้ เราก็ทำได้เพียงเฝ้ารอคอยถึงการมาถึงของมันแต่เชื่อได้เลยว่า อีกไม่นานเกินรอสำหรับ 2018 All New Honda Forza 300 จะเกิดขั้นในบ้านเราอย่างแน่นอน และที่สำคัญประเทศไทยน่าจะถูกเลือกให้เป็นฐานการผลิตเช่นเดียวกับที่ผลิตเจ้า Forza125 และ 300 ป้อนสู่ตลาดโลก

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก motoblast.org

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 6 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้