Valentino Rossi อยากได้สัญญาใหม่ก่อนสองปี ค่อยคิดเรื่องทีม Satellite

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 6 มีนาคม 2018

By News on 6 มีนาคม 2018 at 13:13
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ยังคงคลุมเครืออยู่กับสัญญาฉบับใหม่ของแชมป์โลก 9 สมัย Valentino Rossi ของทีม Movistar Yamaha และยังคงมีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องทั้งเรื่องการย้ายไปอยู่ในทีม Satellite อย่าง Yamaha Tech3 หรือเรื่องของการย้ายสลับขั้วไปลงแข่งในระดับ Moto2 และ WSBK ในปีหน้า



    [​IMG]

    สัญญาของ Valentino Rossi ยอดนักบิดอิตาเลี่ยนกับ Yamaha จะหมดลงหลังเสร็จสิ้นฤดูกาลนี้ โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ออกมากล่าวว่าจะใช้สามสนามของฤดูกาลเป็นการตัดสินอนาคตของตนเองกับทีม แต่พอเราดูจากช่วง Winter Test ที่ผ่านมานั้น ดูเหมือนว่า Rossi ยังพอจะมีน้ำยาสามารถลงทำการแข่งขันได้อีกอย่างน้อยๆก็จนถึงอายุ 43-45 เลยทีเดียว

    [​IMG]

    หลังจากวันสุดท้ายของการทดสอบที่สนาม Losali ที่ประเทศกาตาร์ Rossi จบด้วยอันดับที่สอง ตามหลัง Johan Zargo นักแข่งจากทีม Satellite อย่าง Mondter Yamaha Tech3 ด้วยเวลาที่ห่างกัน 0.247 วินาที โดยในช่วงท้ายของการทดสอบมีสายฝนโปรยปรายลงมา และทำให้ Rossi พลาดและล้มลงไปในโค้งที่ 13 จนต้องลากเจ้า M1 รถคู่ใจกลับเข้าไปใน Pit แต่ผลงานโดยรวมในการทดสอบในสนามนี้นับว่าเป็นฟอร์มที่ร้อนแรงของ Valentino Rossi เลยทีเดียว โดยหลังจบการทดสอบ Rossi ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเกี่ยวกับเรื่องสัญญาใหม่ไว้ว่า

    “ผมยังไม่อยากจาก Yamaha ไปไหน แต่ในอีกสองปีข้างหน้า ผมกับทีมโรงงานอาจจะต้องแยกทางกันใน MotoGP แน่นอนว่าผมอาจจะต้องแข่งขันกับทีมโรงงานที่ผมเคยสังกัด แต่สิ่งหนึ่งที่การันตีได้ก็คือ ไม่ใช่ปี 2019 และ 2020 อย่างแน่นอน”

    [​IMG]

    สัญญาณอันดีนี้อาจจะเปรียบเทียบได้ว่าการพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องสัญญาฉบับใหม่ อาจจะบรรลุไปได้ด้วยดี นั้นก็หมายความว่า Rossi จะอยู่กับทีม Movistar Yamaha ไปจนถึงปี 2020 หรือ Rossi อายุ 41 ปี ซึ่งหากเราจะมองไปที่เรื่องของการตลาดแล้วชื่อของ VR46 ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์สินค้าของ Yamaha ที่ขายได้ดีอย่างต่อเนื่อง การทำให้ตัวเอกในการทำตลาดหลุดมือไปทั้งๆ ที่ยังอยู่ในช่วงที่เรียกได้ว่าพีกที่สุดของเจ้าตัวก็ไม่น่าจะใช่เรื่องดีแน่ๆ แต่ถ้าหาก Rossi เองกลับทำผลงานได้อย่างสุดยอดเหมือนตอนที่ Winter Test ล่ะก็ คนที่จะได้รับผลประโยชน์มากที่สุดก็คงไม่ใช่ใคร นอกจาก Yamaha ที่ทั้งวินเรื่องของผลการแข่งขัน และวินทั้งเรื่องการขายสินค้าจากแบรนด์ VR46 นั่นเอง

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.morebikes.co.uk

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 6 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้