ไม่ใช่แค่ข่าวลืออีกต่อไป Yamaha เดินหน้าผลิตรถ 3 ล้อในระดับคลาส 300

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 4 มีนาคม 2018

By News on 4 มีนาคม 2018 at 10:03
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลืออย่างหนักของการพัฒนาโมเดลใหม่ของทาง Yamaha ค่ายมอเตอร์ไซค์สัญชาติญี่ปุ่น ที่จะนำเอาเทคโนโลยี LMW (Leaning Multi Wheel) หรือเทคโนโลยีการควบคุมล้ออิสระ ที่ทาง Yamaha ทำการพัฒนามาหลายปีมาใช้กับรถในคลาส 300cc



    [​IMG]

    ย้อนกลับไปในปี 2014 Yamaha Tricity ถือว่าเป็นโมเดลเบิกโรงของระบบ LMW ที่เป็นจุดเด่น โดยได้พัฒนาระบบการเอียงกันด้วยระบบโช้คอัพหน้าคู่ที่ทำงานสอดคล้องกันและระบบกันสะเทือนหลังเดี่ยวที่สามารถทำให้เจ้า Tricity คันนี้สามารถเอียงตัวเข้าโค้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งยอดขายของมันในทวีปยุโรปก็ได้เป็นอย่างดี แบ่งส่วนการตลาดมาจาก Piaggio MP3 รถมอเตอร์ไซค์สามล้อที่มีระบบการเอียงตัวคล้ายกันได้ โดยจุดเด่นของเจ้า Tricity ก็คือเรื่องของราคาที่ย่อมเยากว่ากันแบบเห็นได้ชัด


    [​IMG]

    และเมื่อปีที่ผ่านมา Yamaha ก็ได้เปิดตัวเจ้า Niken สามล้อรุ่นใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 867 ซีซี 3 ลูกสูบ ที่ใช้งานอยู่ในรถมอเตอร์ไซค์เนกเกต Yamaha MT-09 ของทางค่าย และนำเอาระบบ LMW มาใช้งานอีกครั้งหนึ่ง โดยตอกย้ำความเป็นเจ้าของระบบขับเคลื่อนรถมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ และเมื่อไม่นานมานี้มีข่าวลือมาจากประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง ในการพัฒนาโมเดลใหม่ของ Yamaha ที่จะนำเอาระบบ LMW มาใช้ในรถมอเตอร์ไซค์ระดับ Entry Class โดยข่าวลือนั้นได้รับการยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


    [​IMG]

    เป็นการยืนยันด้วยตัวเองของประธานบริษัทและซีอีโอ “Yoshihiro Hidaka” ในงานแถลงสรุปธุรกิจประจำปีของ Yamaha Global โดยได้เปิดเผยภาพเงาของโมเดลใหม่ที่จะใช้ระบบ LMW เป็นจุดขายอีกหนึ่งโมเดลต่อจาก Yamaha Tricity และ Niken ในปี 2019 ที่จะมาถึงนี้ โดยได้กล่าวสรุปสั้นๆไว้ว่า “Yamaha ยังไม่หยุดการพัฒนาระบบ LMW และจะไม่หยุดที่สองโมเดลที่เปิดตัวไปแล้ว แต่เราจะพัฒนาและต่อยอดความสำเร็จต่อไป และครั้งนี้จะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการมอเตอร์ไซค์โลกอย่างแท้จริง”

    [​IMG]

    หลังจากได้ถ้อยคำแถลง ยืนยันจากผู้บริหารสูงสุดของ Yamaha ด้วยตัวเองแล้ว บรรดาสื่อหลายๆ สำนักก็พากันประโคมข่าวถึงทิศทางที่น่าจะเป็นไปได้ของเจ้า สามล้อ โมเดลใหม่นี้ โดยได้อ้างอิงจาก Niken และ Tricity 2 โมเดลที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยเจ้า Niken นั้นมีจุดอ่อนอยู่ 1 จุดที่น่าสนใจก็คือการวางขายในยุโรปบางประเทศนั้น ผู้ซื้อจำเป็นต้องมี A2 License ถึงจะสามารถทำการขับขี่ได้อย่างถูกกฎหมาย และ Tricity เองก็ดูเป็นรถสามล้อสำหรับครอบครัวมากไป จึงมีความเป็นไปได้อย่างมากที่มสง Yamaha จะนำเอาเครื่องยนต์ของ MT-03 และ R3 มาทำการพัฒนาต่อเป็นรถสามล้อโมเดลใหม่สำหรับปีหน้า


    โดยขุมกำลังหลักของ Mt-03 และ R3 นั้นจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 321 ซีซี 2 ลูกสูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ และมันสามารถปรับขนาดเครื่องยนต์ให้มีขนาดความจุที่ต่ำกว่า 250 ซีซี เพื่อการขายในประเทศที่มีเรื่องของข้อจำกัดใบขับขี่ได้อีกด้วย ซึ่งการออกมายืนยันด้วยตัวเองของผู้บริหารในครั้งนี้ก็เป็นแนวทางที่ชัดเจนแล้วว่า Yamaha ต้องการความเป็นผู้นำในเทคโนโลยี LMW อย่างแท้จริง

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 4 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้