ลื่อสนั่น Honda เตรียมเปิดโมเดลใหม่ในประเทศอินโดนีเซีย

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 1 มีนาคม 2018

By News on 1 มีนาคม 2018 at 15:22
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    บอกได้เลยว่าตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศอินโดนีเซียนั้นมีการแข่งขันกันอย่างสูง โดยเฉพาะสองค่ายยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Yamaha และ Honda



    [​IMG]

    โดยก่อนหน้านี้ Yamaha ได้มีการเปิดตัวโมเดลใหม่ของปี 2018 มาแล้วสองรุ่นประกอบไปด้วย Yamaha NMax 155 ที่ได้เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ที่มีระบบ VVA และใส่ Bluecore เทคโนโลยีเข้าไป และต่อด้วยสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็ก Yamaha LEXI 125 ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ของ Yamaha อย่างครบครั้น รวมไปถึงการเปิดตัว Yamaha Soul GT125 รถมอเตอร์ไซค์ AT อีกหนึ่งรุ่นของ Yamaha

    [​IMG]
    2018 Yamaha NMax 155 VVA

    [​IMG]
    2018 Yamaha Lexi 125

    [​IMG]
    2018 Yamaha Soul GT125

    ส่วนทาง Honda นั้นมีเพียงการเปิดตัว All New PCX รถสกู๊ตเตอร์ดีไซน์หรูที่เปิดตัวไปในช่วงปลายปี และก่อนหน้านั้นกับเจ้า Honda CRF150L รถวิบากรุ่นเล็กของค่ายที่จนถึงทุกวันนี้ยังมีเพียงประเทศอินโดนีเซียเท่านั้นที่มีเจ้า CRF150L วางขาย ประเทศเดียวในโลกเลยก็ว่าได้

    [​IMG]
    2018 Honda PCX “Indonesia Version”

    [​IMG]
    2018 Honda CRF150L

    ล่าสุดมีข่าวลือออกมาจาก AHM ตัวแทนจำหน่ายและผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ Honda ของประเทศอินโดนีเซีย ถึงการเตรียมแผนการที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ภายในเดือนมีนาคมนี้ แต่เจ้าโมเดลที่ว่านี้จะไม่ใช่โมเดลในแนวทางของรถสปอร์ตหรือรถสปอร์ตเนกเกตแต่อย่างใด แต่จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์สำหรับครอบครัวที่มีความสปอร์ตแฝงอยู่

    และเมื่อเราพิจารณาจากข่าวลือที่ออกมานั้นมันก็ไม่น่าจะใช่เจ้า Honda CB250R หรือ300R ที่เริ่มวางขายในบ้านเราตอนนี้ แต่มันดันไปตรงกับ All New Honda Air Blade ที่กำลังจะเปิดตัวในประเทศเวียดนาม ด้วยความที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตครอบครัวแบบ AT ดังนั้นแล้วมีความเป็นไปได้ที่สูงมากที่ AHM จะทำการเปิดตัวเจ้า Air Blade คันนี้ในช่วงเดือนมีนาคม เพื่อท้าชนกับ Yamaha Soul GT125 นั่นเอง

    [​IMG]
    2018 Honda “Air Blade”

    หากเราจะมองการรุกตลาดของ Yamaha และ Honda ในประเทศอินโดนีเซีย ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะโมเดลที่เปิดตัวในประเทศนี้มีแนวโน้มสูงมากที่จะมีโอกาสเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยด้วย ซึ่งเจ้า Air Blade คันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความคาดหมายของทางทีมงาน GreatBiker ในงานแถลงนโยบายประจำปีของ บ. เอ.พี. ฮอนด้า ประเทศไทยเมื่อช่วงต้นที่ผ่านมา เรื่องราวจะเดินทางไปในทิศไหน ทีมงาน GreatBiker จะขอเกาะกระแสแล้วรีบนำมารายงานให้เพื่อนๆได้ทราบกันครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.iwanbanaran.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 1 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้