ปี 2017 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นปีที่ค่ายคนบ้า Suzuki นั้นค่อนข้างที่จะเงียบ ทั้งในเรื่องของการปล่อยโมเดลรถใหม่ๆ หรือการอัพเดทอย่างเป็นทางการของโมเดลที่เตรียมตัวจะเปิดในปี 2018 นี้ ก็ยังคงมีเพียงข่าวลือที่ยังไม่มีการยืนยันจากทางค่าย Suzuki แต่อย่างใด
ย้อนกลับไปใน 2017 ที่ผ่านมา ทางค่าย Suzuki ได้ปล่อยโมเดลใหม่เพียง 1 โมเดลเท่านั้นในตลาด Global นั้นก็คือ Suzuki SV650X Neo Café หลังจากเปิดตัวที่งาน Tokyo Motor Show ในช่วงเดือนตุลาคม และก็ไปโชว์ตัวอีกครั้งที่ Eicma Show ประเทศอิตาลีในเดือนพฤศจิกายน และก็มีการเปลี่ยนสีของโมเดลเดิมเพียงเท่านั้น
ซึ่งเรื่องนี้สร้างความผิดหวังพอสมควรให้กับแฟนๆของคนบ้า โดยเฉพาะกลุ่มคนที่รอคอยการกลับมาของพญาเหยี่ยว Suzuki GSX-1300R Hayabusa ที่พากันเดาว่าน่าจะมีโฉมใหม่ออกมาโชว์ตัวที่สองงานใหญ่นี้ แต่ก็ไม่มีแม้แต่ข่าวการพัฒนาโมเดลนี้ออกมาให้แฟนๆได้ชื่นใจเลยสักกะนิด
แต่เมื่อเวลาผ่านเข้าสู่ปี 2018 กลับมีทั้งข่าวลือและข่าวที่ยังไม่มีการยืนยันจากทางข่าว เกี่ยวกับการอัพเกรด Hayabusa ทั้งเรื่องของการขยายเครื่องยนต์และการปรับเปลี่ยนระบบเกียร์มาเป็นแบบ Semi-Auto ซึ่งข่าวสองข่าวนี้ เราได้เห็นหลักฐานของการจดสิทธิบัตรใน ประเทศญี่ปุ่น อเมริกา และเยอรมัน ไปแล้ว แต่ทางค่ายก็นิ่งเฉยที่จะให้ข้อมูลของข่าวลือที่ออกมา
ถึงเวลานี้นับว่าเป็นความล่าช้าของทางค่าย Suzuki เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะค่ายคู่แข่งอย่าง Kawasaki ได้เสริมทัพรถมอเตอร์ไซค์ในแนวทางของ Sport Touring ที่นอกเหนือจาก Kawasaki ZZR-1400 ที่เป็นคู่แข่งโดยตรงของ Hayabusa แล้วยังได้สร้างมิติใหม่ด้วยการพัฒนาโมเดลสปอร์ตพันธุ์โหดอย่าง Kawasaki Ninja H2 ที่โดดเด่นในเรื่องของเครื่องยนต์ Supercharge มาปรับรูปโฉมและขุมกำลังใหม่ต่อยอดไปสู่โมเดล Kawasaki Ninja H2 SX และดูเหมือนว่าจะทำให้สาวกของ Hayabusa หลายๆ คนเริ่มหวั่นไหวไปกับมันพอสมควร
2018 Kawasaki Ninja H2 SX
ทั้งนี้ทางสื่อสำนักต่างๆ ก็ยังคงพายายามที่จะตีข่าวเรื่องของพญาเหยี่ยวตัวใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการขยี้ข่าวเรื่องของเครื่องยนต์และระบบเกียร์ใหม่แล้ว ก็ยังมีการนำเอาข้อมูลของเจ้า Suzuki GSX-R1000 โมเดลใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2016 มาขย้ำรวม ด้วยการคาดการณ์ถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่อาจจะถูกยกมาใส่ในโมเดลใหม่ของ Hayabusa
ไม่ว่าจะเป็นระบบ VVT วาล์วแปรผันของค่าย Suzuki ระบบ Low RPM Assist ระบบ Launch Control ระบบคันเร่งไฟฟ้า Ride-By-Wire ที่จะมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ หรือแม้กระทั่งเรื่องของระบบกันสะเทือนด้านที่จะเปลี่ยนจาก Telescopic Upside-Down มาเป็นโช้คอัพแบบ Semi-Active รวมไปถึงระบบท่อไอเสียที่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนให้มีขนาดที่เล็กลงกว่าเดิม เพื่อการทำน้ำหนักและการวางจุดกระจายน้ำหนักของตัวรถให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีคำยืนยันจากทีมงานผู้บริหารของ Suzuki ในเรื่องนี้แต่อย่างใด มีเพียงแต่การยืนยันอยู่เพียงเรื่องเดียวเท่านั้นก็คือการพัฒนาเจ้า Hayabusa โมเดลใหม่นั้น “ยังคงอยู่ในช่วงพัฒนา” ซึ่งดูเหมือนว่างานนี้ บรรดาแฟนๆของพญาเหยี่ยวคงต้องรอคอยกันต่อไป และเมื่อไหร่ที่ค่าย ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการ พวกเรา GreatBiker ไม่พลาดที่จะเอามาอัพเดทให้เพื่อนๆได้ทราบกันอย่างแน่นอนครับ
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motorcyclenews.com
ที่มา: Greatbiker.com
การพัฒนาของ 2018 Suzuki Hayabusa ยังคงดำเนินต่อไป
การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 28 กุมภาพันธ์ 2018
-
รับป้ายโฆษณาทุกประเภท ติดต่อได้ที่ [email protected]
ความคิดเห็น
การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 28 กุมภาพันธ์ 2018
-
Contact advertising [email protected]