BMW S675RR รถสปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งขนาดกลางโดย Nicolas Patit

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 26 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 26 กุมภาพันธ์ 2018 at 11:43
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ถ้าเรื่องนี้เป็นความจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับการทำรถมอเตอร์ไซค์พิกัด Middle Class ในรูปแบบของรถที่มีเกียร์เป็นครั้งแรกในยุคนี้เลยของค่ายสัญชาติเยอรมันอย่าง BMW แต่เรื่องนี้กลับเป็นเพียงผลงานการออกแบบของนักออกแบบชาวฝรั่งเศส Nicolas Petit ที่สร้างเป็นผลงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิกขึ้นมาด้วยตนเอง



    [​IMG]

    หลังจาก BMW ได้เปิดตัว BMW S1000RR ในปี 2009 ก็สร้างกระแสในแวดวงของคนที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์ในแนวทางของสปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งเป็นอย่างมาก ด้วยสมรรถนะของรถที่จัดได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคาตามแนวทางของรถมอเตอร์ไซค์จากยุโรป แต่ด้วยราคาที่แพงกว่ารถมอเตอร์ไซค์จากประเทศญี่ปุ่นไปไม่มากเท่าไหร่นัก มันจึงกลายเป็นเหมือนกับไอเทมสำคัญที่สาวกมอเตอร์ไซค์อยากจะมีไว้ครอบครองสักคัน

    [​IMG]
    2009 BMW S1000RR

    แต่หากมองย้อนกลับไปดูในรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางของทางค่ายแล้วกลับมีเพียง BMW C650 รถบิ๊กสกู๊ตเตอร์และ BMW F700-GS มอเตอร์ไซค์ในแนว Adventure ของทางค่ายที่ได้รับการปรับเปลี่ยนไปเป็น F750 GS ในโมเดลปัจจุบัน ซึ่งโดยทั้งสองโมเดลนั้นใช้เครื่องยนต์มาตรฐาน 2 ลูกสูบเหมือนกันแต่แตกต่างกันที่ขนาดความจุโดยขนาดเครื่องยนต์ของ C650 นั้นจะอยู่ที่ 647 ซีซี และ BMW F750 GS นั้นจะมีขนาดความจุที่ 798 ซีซี ซึ่งหากเจ้า S675RR โมเดลที่เรนเดอร์มานั้นจะเลือกใช้เครื่องยนต์ลูกไหนก็น่าจะเป็นเจ้า F750 GS แต่ปรับขนาดของช่วงชักให้สั้นลด และเพิ่มแรงม้าเข้าไปแทน

    [​IMG]
    BMW C650 “SPORT”

    [​IMG]
    2018 BMW F750GS


    แต่ถ้าหาก BMW ได้คิดจะผลิตเจ้า BMW S675RR คันนี้ขึ้นมาจริงๆ ล่ะก็ การต่อยอดไปสู่รถมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่นของทางค่ายก็อาจจะตามมาไม่ว่าจะเป็น BMW S675RR Race ที่จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในสนามการแข่งขัน เช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง BMW S1000RR HP4 Race ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    BMW S675RR Race “Concept”

    นอกจากนี้เจ้าเครื่องยนต์ลูกนี้ยังสามารถต่อยอดไปสู่ BMW S675R รถมอเตอร์ไซค์เนกเกตของทางค่าย ที่จะปรับลดแรงม้าลงและเพิ่มแรงบิดเข้าไป ให้เป็นแนวทางของรถมอเตอร์ไซค์ Nakrd และยังสามารถต่อไปสู่โมเดล Sport Touring อย่าง BMW S675 XR เพียงแค่ปรับเปลี่ยนเรื่องของแรงม้าและเครื่องยนต์ใหม่และปรับเปลี่ยนแฮนด์จากแบบ Clip – On มาเป็นแฮนด์แบบยกสูง ก็สามารถเปลี่ยนแนวทางของเจ้า S675RR คันนี้ไปได้อีก 1 รูปแบบ

    [​IMG]
    BMW S675R “Concept”

    [​IMG]
    BMW S675 XR “Conxept”

    แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานั้นยังเป็นเพียงเรื่องของการออกแบบแบบส่วนตัว เพื่อสร้างเป็นผลงานของ Nicolas Petit เท่านั้น โดยทางค่ายเองก็ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด ซึ่งการกล้าที่จะนำเสนอแนวทางใหม่ๆ แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับทางค่ายแล้วว่าจะลองหยิบมันมาพัฒนาต่อหรือปล่อยให้เหล่าสาวกฝันลมๆ แล้งๆ กันต่อไป ส่วนเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบผลงานของ Nicolas Petit ก็สามารถเข้าไปดูผลงานอื่นๆ ของเจ้าตัวได้ ที่นี้ เลยครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com petit-motorcycle-creation.over-blog.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 26 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้