เปิดเผยภาพล่าสุดของ All New Honda Forza 300 2018

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 24 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 24 กุมภาพันธ์ 2018 at 09:42
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    หลังจากที่ค่อนข้างจะแน่นอนแล้วว่าปี 2018 นี้ทางค่ายปีกนก Honda เองนั้นจะทำการเปิดตัวรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์คันใหม่อย่าง All New Forza 300 (หรือ 250 สำหรับบางประเทศ) กัน แต่นับจากเริ่มมีข่าวออกมานั้นทางเราเองก็ยังไม่เคยได้เห็นภาพหลุดหรือภาพเรนเดอร์ของโมเดลนี้กันเลย จนกระทั่งล่าสุดทางนิตยสารชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง Young Machine ก็ได้เปิดเผยภาพเรอเดอร์ล่าสุดของโมเดลนี้ให้เราได้เห็นกันแล้ว



    ในงานแถลงข่าวครั้งใหญ่ของ Honda ประเทศไทยเมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการเปิดเผยภาพเงาของโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 10 คันให้เราได้เห็นกัน หนึ่งในนั้นก็คือรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่คาดว่าจะเป็น All New Forza 300 กันอย่างที่เราเห็นด้านล่างนี้ (แม้ว่าในภาพเงาที่เราเห็นนั้นดูเหมือนจะเป็นการใช้เงาของโมเดลปัจจุบันก็ตาม) แต่ก็สอดคล้องกับข่าวล่าสุดที่เรานำเสนอในวันนี้ เมื่อทางฝั่งญี่ปุ่นเองก็มีการขยับกันชัดเจนเกี่ยวกับโมเดลนี้กัน

    [​IMG]

    หลังจากที่ทางค่ายคู่แข่งคนสำคัญอย่าง Yamaha ได้รุกหน้าตลาดโลกรวมไปถึงประเทศไทยบ้านเราด้วยรถแนว Big Scooter คันใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับออพชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจมากมายอย่าง All New XMAX 300 และก็ได้สร้างยอดขายไปได้อย่างสวยงาม ซึ่งแน่นอนว่าทางค่าย Honda เองนั้นก็ไม่ยอมนิ่งเฉยอยู่แน่ๆ หลังจากที่โมเดลในคลาสเดียวกันนั้นอย่าง Forza 300 เดิมก็มีอายุอานามหลายปีแล้ว ย้อนกลับไปในช่วงเวลาที่ทาง Honda เปิดตัว Forza300 ในเมืองไทยนั้นก็สร้างกระแสตอบรับได้ในระดับหนึ่ง ด้วยการวางตำแหน่งของรถให้เป็นพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ที่หรูหราและความปลอดภัยระดับสูงอย่าง C-ABS ทำให้ราคาของมันนั้นถือว่าสูงในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังมีกลุ่มที่สนใจจับจองกันเป็นเจ้าของกันจำนวนมากพอสมควร

    [​IMG]

    2017 Honda Forza300 โฉมปัจจุบัน

    หลังจากครองตลาดอยู่พักใหญ่ๆ ค่ายคู่แข่งอย่าง Yamaha ก็ได้ทำการเปิดตัว Yamaha XMax 300 ในประเทศไทยเมื่อกลางปี 2017 ด้วยดีไซน์ที่คมเข้มกว่า พร้อมด้วยระบบ Traction Control ที่ถือว่าเป็นครั้งแรกในของขนาด 300 ซีซี ที่มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เหมือนในบิ๊กไบค์รุ่นใหญ่ในท้องตลาดปัจจุบัน ถึงแม้จะมีราคาที่สูงกว่า Forza300 แต่ XMax 300 ก็ทำยอดขายไปได้ด้วยดีทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก มาถึงปัจจุบันหากเรานับรวมทั้ง XMax 250 ที่วางขายในประเทศที่มีข้อจำกัดเรื่องของกฎหมาย กับ XMaX 300 มันจะมียอดขายทั่วโลกไปแล้วกว่า 55 ล้านคันทั่วโลก เท่ากับว่ายอดขายของมันสูงกว่า 1000 คันต่อเดือนเลยทีเดียว

    [​IMG]

    2017 Yamaha XMax 300

    กลับมาที่ Honda Forza300 กันต่อ ด้วยรูปแบบที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากว่า 3 ปี ของมันอาจจะทำให้ยอดการจำหน่ายของ Forza300 นั้นลดลงไปตามกระแสของรุ่นใหม่ที่มาที่หลังย่อมดีกว่า ดังนั้นแล้วทาง Honda อาจจะมีแผนการในการเปลี่ยนโฉมใหม่ของ Forza300 แบบ All New เหมือนอย่างที่เคยทำมาในปี 2015 กับเจ้า Forza125 ที่เปิดตัวในยุโรป ด้วยดีไซน์ที่ดูดุดันมาเหลี่ยมมีคมมากกว่ารุ่นพี่ Forza300 รวมไปถึงฟิลเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากกว่า การเปลี่ยนโฉมใหม่ของ Forza300 น่าจะยึดเอาแนวทางของ Forza125 เดิมเพื่อท้าชนกับเจ้าตลาดคนปัจจุบันอย่าง XMax 300 แต่จะว่าไปแล้วดีไซน์ของ Forza125 นั้นก็มีอายุ 2 ปี เข้าไปแล้ว ทาง Honda อาจจะมีการปรับเปลี่ยนใหม่อีกครั้งโดยยึดเอาแนวทางของ Forza125 ที่มีกระแสตอบรับอย่างล้นหลามในยุโรปมาเป็นแนวในการออกแบบใหม่อีกครั้ง

    [​IMG]

    2015 Honda Forza125


    และกับบทสัมภาษณ์ล่าสุดของคุณคิมูระ ผู้บริหารจากทาง Honda ได้กล่าวเกี่ยวกับโมเดล All New Forza 300 ไว้ว่า “ทุกวันนี้ทางผู้บริโภคเองนั้นได้หันมาเลือกรถที่จะเป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่านอกเหนือไปจากรถในแนวสปอร์ตสำหรับคลาส 250-300 แล้ว อีกแนวหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ขยายออกไปในวงกว้าง นั่นก็คือรถในแนว Big Scooter นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าปกติแล้วคาแรกเตอร์ของรถ Big Scooter นั้นผู้คนมักจะมองว่าขาดความคล่องตัว และดูไม่ค่อยจะเร็วแรงมากเท่าไหร่นัก ดังนั้นแล้วกับรถในแนวนี้คันใหม่จากทางเรา เราตั้งใจว่าจะเป็นการผสมผสานความเฟี้ยวฟ้าวของรถในแนวสปอร์ต ให้เข้ากันกับการใช้งานที่มีความสะดวกสบายของรถแนวสกู๊ตเตอร์เข้าด้วยกัน โดยจะมีน้ำหนักตัวที่ไม่มากนัก เน้นความโฉบเฉี่ยวและการทำเอโร่ได้นามิกที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงพวกออพชั่นต่างๆ ดังนั้นแล้วมันจะเป็นรถที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว รวมไปถึงให้ฟีลลิ่งความมันส์แบบรถในแนวสปอร์ตเข้าไปอย่างเข้มข้นด้วย”

    [​IMG]

    แม้ว่าภาพเรนเดอร์ที่เราเห็นกันนี้อาจจะไม่ชัดเจนมากนัก แต่ก็พอจะทราบถึงรายละเอียดโดยรวมของตัวรถได้ อย่างในเรื่องของหน้าตาการออกแบบนั้นแน่นอนว่ามันค่อนข้างจะมีกลิ่นอายของ Forza 125 ตามข่าวก่อนหน้านี้โดยมีความเป็นเหลี่ยมเป็นสันมากกว่าเดิมที่จะออกแนวโค้งมน และเบาะนั่งนั้นเป็นแบบสองตอนยกระดับ แต่มีความกระชับมากขึ้นกว่าโมเดล 300 ปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด ชิลด์หน้ามีขนาดที่สูงขึ้นกว่าเดิม (ซึ่งน่าจะมีการปรับระดับกันได้) รวมไปถึงตัดส่วนพนักพิงระหว่างผู้ขับขี่และผู้ซ้อนออกไปเรียบร้อยแล้ว ระบบไฟจะเป็นแบบ LED รอบคัน ส่วนระบบเบรกเชื่อว่าจะเป็นแบบ C-ABS เช่นเดิม รวมไปถึงพวกออพชั่นต่างๆ ที่น่าจะมีมากกว่าตัวปัจจุบันด้วย (ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมา) ที่น่าสนใจที่สุดก็คือในเรื่องของเครื่องยนต์ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ลูกใหม่เลยหรือว่ายังคงใช้เครื่องยนต์แบบเก่ากันอยู่ (ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนเองเชื่อว่ายังคงจะเป็นเครื่องยนต์เดิมอยู่ แต่นำมาปรับจูนให้ดียิ่งขึ้น) ตรงนี้จะต้องรอดูกันต่อไป หากว่ามีความคืบหน้าแน่นอนว่าทาง GreatBiker จะรีบมารายงานกันโดยด่วน

    ขอบคุณภาพจาก young-machine.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 24 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้