New Kawasaki Ninja 150 และ Z150 มีลุ้นเปิดตัวภายในปีนี้

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 22 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 22 กุมภาพันธ์ 2018 at 08:14
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ในปัจจุบันนี้หลายต่อหลายค่ายต่างก็หันมาทำตลาดอย่างจริงจัง กับรถมอเตอร์ไซค์ในระดับ entry class ซึ่งหากใครยังจำกันได้ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทางค่าย Kawasaki เองนั้นได้ออกมาให้ชิมลางกับการให้ข้อมูลการเตรียมการเปิดตัวของ 2 โมเดลใหม่อย่าง Ninja 150 และ Z150 (125 สำหรับบางประเทศ) ในงาน Eicma Show ล่าสุดที่ผ่านมา



    [​IMG]


    โดยในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น อย่างที่ทราบกันดีว่าทางค่าย Kawasaki เองได้เปิดตัวรถบิ๊กไบค์ใหม่ๆ หลายโมเดลด้วยกัน แต่ทีนี้สองโมเดลที่น่าจับตามองเป็นพิเศษก็คือ New Ninja 150 และ New Z150 เพราะว่าทางค่ายเองนั้นห่างหายไปนานจากการทำรถในคลาสนี้สำหรับแนวสปอร์ตแฟร์ริ่งและสปอร์ตเนกเกต ไม่นับรถมินิไบค์อย่าง KSR หรือว่า Z-PRO ก่อนหน้านี้ โดยในขณะนี้เรายังไม่เห็นภาพที่ชัดเจนมากนักของตัวรถ มีแต่เพียงภาพเงาอย่างที่เห็นกันนี้ (นอกเหนือไปจากภาพ render) อย่างไรก็ตามดูจากรูปร่างแล้วก็พอจะเดากันได้ว่ามันจะมีหน้าตาคล้ายคลึงกับ Ninja 250-SL และ Z250-SL นั่นเอง

    [​IMG]


    ซึ่งทางประธานของ Kawasaki Motorcycle & Engine Company อย่างคุณคาซูโอะ โอตะได้กล่าวไว้ว่า “นี่คือสองโมเดลใหม่ที่ทางเราพัฒนาขึ้นมา โดยมีแนวทางในการออกแบบที่เป็นสไตล์ของ Kawasaki อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของวิศวกรรมยานยนต์หรือคุณภาพของการขับขี่ ที่เราจะมองไปถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ซึ่งทั้งสองโมเดลนี้อยู่ในคลาสที่มีผู้คนใช้งานเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเป็นก้าวแรกที่สำคัญของการขี่รถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์สปอร์ต ซึ่งพวกเรามั่นใจในสองโมเดลนี้เอามากๆ ว่ามันจะตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี”

    [​IMG]

    ซึ่งหากจะมองในท้องตลาดแล้ว ตอนนี้ก็นับว่ามีคู่แข่งอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวในคลาสนี้ ไม่ว่าจะเป็น Suzuki GSX-R125 (R150) และ GSX-S125 (S150) ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ไม่นาน ยังไม่นับไปถึงรถจากทางฝั่ง Honda และ Yamaha ที่รุกหนักในตลาดเอนทรี่คลาสตอนนี้ โดยจากข้อมูลล่าสุดนั้นเชื่อว่าเจ้า New Ninja 150 และ Z150 จะออกสู่ตลาดกันภายในปี 2018 นี้ พร้อมทั้งราคาที่น่าจะไม่เกินแสนบาท (หากแปลงเป็นเงินไทย) เพื่อต่อกรกับคู่แข่งทั้งหลายในท้องตลาดตอนนี้ และมีโอกาสสูงมากๆ ที่มันจะผลิตในประเทศไทยเช่นเดียวกับโมเดลก่อนๆ หน้านี้ด้วย ทาง GreatBiker จะมาอัพเดทให้ทราบกันอีกครั้งหากว่ามีความคืบหน้า

    ขอบคุณภาพจาก julaksendiedesign.wordpress.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 22 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้