All New Yamaha YZF-R3 ผ่าน QC เรียบร้อยแล้ว เตรียมเปิดตัวปีนี้

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 15 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 15 กุมภาพันธ์ 2018 at 09:13
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    จากที่มีกระแสข่าวออกมาต่อเนื่องก่อนหน้านี้เกี่ยวกับโมเดลรถสปอร์ตแฟร์ริงคันใหม่จากทางค่าย Yamaha อย่าง All New YZF-R3 มาถึงล่าสุดข้อมูลจากทางฝั่งอินโดนีเซียที่เป็นฐานการผลิตหลักของรถรุ่นนี้ก็ได้เปิดเผยออกมาว่ามันได้ผ่านขั้นตอนการ QC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว



    ซึ่งมันมาพร้อมกับรหัส project อย่างเป็นทางการว่า BS7 ที่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงโมเดลนี้ตั้งแต่หัวจรดท้าย ซึ่งทางผู้เกี่ยวข้องได้กล่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าของโมเดลนี้ไว้ว่า “คุณภาพของ All New YZF-R3 นั้นได้รับผลการทดสอบที่ออกมายอดเยี่ยมเอามากๆ มันจะเป็นรถ R3 ที่เจ๋งสุดๆ ด้วยคุณภาพของตัวรถและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ติดตั้งมาให้” นั่นเท่ากับเป็นสัญญาณชัดเจนว่าภายในปีนี้เราจะได้เห็นเจ้า R3 คันใหม่นี้เปิดตัวกันอย่างแน่นอน

    [​IMG]

    โดยล่าสุดทิศทางในเรื่องของการออกแบบตัวรถดูเหมือนว่าจะมีความใกล้เคียงกันกับ YZF-R6 เวอร์ชั่นปัจจุบันในบางจุด รวมไปถึง YZF-R1 ด้วย นั่นเป็นการแสดงให้เห็นชัดเจนว่าทาง Yamaha นั้นจะคุมโทนในการออกแบบของรถในตระกูล YZF เจเนเรชั่นนี้ไว้ให้มีความคล้ายคลึง โดยที่โช้คอัพด้านหน้าของเจ้า R3 คันใหม่นี้จะใช้โช้คอัพของ Kayaba แบบหัวกลับ Upside Down ค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว ทำให้มันจะมาชนกับคู่แข่งอย่าง CBR250RR อย่างจังเลยทีเดียว ส่วนระบบเบรกหน้านั้นจะเป็นแบบเรเดียลเมาท์ สำหรับก้านล้อแม็กนั้นจะมีดีไซน์ที่แตกต่างไปจากเดิมและตัวโปรโมทน่าจะเล่นสีน้ำเงินเฉดเดียวกันกับตัวรถเลย


    หน้ากากด้านหน้าของตัวรถนั้นจะเป็นไฟแบบหลบใต้หน้ากากที่มีดีไซน์ดุดันขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด แน่นอนว่ามันจะมาพร้อมกับระบบไฟแบบ LED รอบคัน ตัวแฟร์ริ่งนั้นเน้นการทำแอร์โร่วไดนามิกมากเป็นพิเศษ ในขณะที่ท่อรถนั้นเป็นท่อแบบใหม่ที่มีการจดรหัสอะไหล่เรียบร้อยแล้วว่า BR56 ต่อมาในส่วนของโครงรถนั้นจะเป็นแบบเฟรม tubular ที่เน้นความแข็งแรงคงทนแต่จะรีดน้ำหนักให้เบามากเป็นพิเศษ และสำหรับในส่วนของเบาะนั่งนั้นจะเห็นว่ามันมีความเฉียบบางลงอย่างเห็นได้ชัด โดยยังคงเป็นแบบสองตอนยกระดับอยู่เช่นเคย

    [​IMG]

    ในส่วนของเรื่องขุมกำลังและฟีเจอร์ต่างๆ นั้นคาดการณ์ว่ามันจะมี VVA หรือระบบวาล์วแปรผันติดรถมาให้อย่างแน่นอน ที่จะทำให้อัตราเร่งนั้นไหลลื่นในทุกย่านความเร็ว เช่นเดียวกันกับ R15 โฉมใหม่ที่ใส่มาเหมือนกัน เครื่องยนต์จะเป็นแบบ 2 สูบเรียงเช่นเดิมแต่จะมีการปรับจูนตัวเลขในเรื่องของพละกำลังแรงม้าและทอร์คให้ดีไปกว่าเดิม โดยรวมแล้วถือว่ามีจุดที่น่าสนใจอยู่หลายจุดเลยทีเดียวสำหรับ All New Yamaha YZF-R3 คันนี้ แต่หากว่าฟีเจอร์ต่างๆ มาเต็มขนาดนี้ก็น่าสนใจในเรื่องของราคาว่าจะเซ็ทมาแบบไหน แต่ที่แน่ๆ หลังจากที่มีการเปิดตัวกันแล้ว ประเทศไทยเราจะมีการนำเข้ามาวางจำหน่ายด้วยอย่างแน่นอน

    ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/JulakSendieDesign/

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 15 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้