TVS เปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคอนเซปต์ CREON ในงาน India Auto Expo 2018 ที่อินเดีย

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 12 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 12 กุมภาพันธ์ 2018 at 13:26
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    India Auto Expo 2018 ถือว่าเป็นงานแสดงนวัตกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอินเดียเลยกว่าได้ ด้วยแต่ล่ะค่ายก็ขนเอาชิ้นงานที่พัฒนามาอวดโฉมในงานนี้ เช่นเดียวกับ TVS ค่ายรถมอเตอร์ไซค์อินเดียก็นำเอาคอนเซปต์มาเปิดตัวในงานนี้เช่นเดียวกัน



    [​IMG]

    โดยโมเดลที่ทาง TVS นำมานำเสนอในงานครั้งนี้ก็คือเจ้า Creon รถสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้า โมเดลล่าสุดที่ทางค่ายวางแนวทางไว้ที่รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า High Performance โดยได้เลือกใช้งานมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 12Kw ทำให้เจ้า Creon คันนี้สามารถเร่งความเร็วจาก 0 – 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 5 วินาที สามารถสร้างแรงม้าสูงสุดได้ 10.7 แรงม้า และที่สำคัญเจ้า CREON คันนี้มีแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนถึง 3 ก้อนด้วยกัน โดยใช้เวลาชาร์จไฟเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น

    [​IMG]

    จากการทดสอบของทีมผู้พัฒนาได้กล่าวไว้ว่า เจ้า TVS CREON คันนี้สามารถวิ่งได้ความเร็วสูงสุดที่ 115 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแบบต่อเนื่อง โดยมอเตอร์ไฟฟ้านั้นมีความร้อนสะสมที่ไม่มากนักเหมาะสมกับการใช้ในการขับขี่ในเมืองเป็นหลัก และทางทีมพัฒนายังคงพัฒนาเจ้า Creon ต่อไป โดยเตรียมที่จะติดตั้งโหมดการขับขี่เพิ่มเติมเข้าไปอีก 3 โหมด Track, Sport และ City เพื่อให้รถมอเตอร์ไฟฟ้านั้นทำงานได้ตามความเหมาะสมของการใช้งาน


    [​IMG]

    ระบบกันสะเทือนหน้าของเจ้า TVS CREON เป็นแบบ Telescopic ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Monoshock ทำงานร่วมกับ Single Side Swingarm อลูมิเนียม ระบบเบรก คันนี้ได้เลือกใช้งาน ระบบเบรกดิสก์คู่ พร้อมติดตั้งระบบ ABS มาให้ด้วย โดยหน้าจอแสดงผลเป็นแบบ TFT ดิจิตอลที่สามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone ของผู้ขับขี่ได้ และได้ติดตั้งระบบตรวจสอบแรงดันในยางทั้งสองล้อของรถไว้อีกด้วย

    [​IMG]

    สำหรับเจ้า TVS CREON ยังคงอยู่ในช่วงของการพัฒนา โดยทีมพัฒนานั้นยังไม่กำหนดช่วงเวลาในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะจะพัฒนากันเสร็จในช่วงกลางปี 2019 และพร้อมวางจำหน่ายในช่วงปี 2020 ซึ่งการวางจำหน่ายนั้นอาจจะเริ่มเฉพาะในประเทศอินเดียก่อน และรอดูกระแสของรถพลังงานไฟฟ้าในตลาดโลกว่าจะมีผลตอบรับมากน้อยเพียงใดต่อการลงทุนขายแบบวงกว้าง

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก tmcblog.com auto.ndtv.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 12 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้