Royal Enfield กำลังพัฒนาเครื่องยนต์บล็อกใหม่ขนาด 250 – 750 ซีซี

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 12 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 12 กุมภาพันธ์ 2018 at 11:02
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    รายงานจากประเทศอินเดีย เกี่ยวกับการพัฒนาของค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษที่ไปตั้งฐานการผลิตในประเทศอินเดียอย่าง Royal Enfield ที่ได้เริ่มการผลิตมาตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อปีที่ผ่านมานั้น ทางค่ายก็ได้กางแผนพัฒนาเครื่องยนต์บล็อกใหม่ขนาด 650 ซีซี แบบ สองลูกสูบซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของค่ายมอเตอร์ไซค์จากประเทศอังกฤษ



    [​IMG]

    หลังจากได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากการเปิดตัวเจ้า Continental GT และ Interceptor INT ไปที่งาน EICMA Show ที่ประเทศอิตาลีช่วงปลายปีที่ผ่านมานั้น ทางค่ายแหวกแนวทางที่เคยทำมาโดยการพัฒนาเครื่องยนต์ สองลูกสูบ ขนาด 650 ซีซี และจับมันใส่ในรถโมเดลใหม่ที่เตรียมขายกันในช่วงปีนี้ ซึ่งผลตอบรับของมันก็ดีเกินคาดจึงทำให้ทางค่ายเองกลับมาดูแผนการของการพัฒนาโมเดลใหม่ๆ ของทางค่ายอีกครั้ง

    [​IMG]
    Royal Enfield “Continental GT”

    [​IMG]
    Royal Enfield “Interceptor INT 650”

    ล่าสุดมีการให้สัมภาษณ์ของ Mr. Siddhartha Lal ซีอีโอของค่าย Royal Enfield ถึงการเตรียมการพัฒนาเครื่องยนต์บล็อกใหม่ขนาด 250 – 750 ซีซี เพื่อเตรียมการเปิดตัวโมเดลใหม่ๆในปี 2019 ปีหน้าที่จะมาถึง โดยรูปแบบของเครื่องยนต์นั้นยังเป็นที่เปิดเผยว่าจะพัฒนาในรูปแบบของเครื่องยนต์กี่ลูกสูบ แต่สิ่งที่บ่งบอกได้อย่างชัดเจนก็คือเครื่องยนต์บล็อกนี้จะแตกต่างจากเครื่องยนต์เดิมๆ ของ Royal Enfield อย่างแน่นอน


    [​IMG]

    อีกสิ่งหนึ่งที่ Mr. Siddhartha Lal ได้กล่าวไว้ก็คือการเริ่มรุกตลาดอินโดนิเชีย อย่างเต็มรูปแบบของ Royal Enfield โดยล่าสุดทางค่ายผู้ผลิตได้ตกลงรายละเอียดเกี่ยวกับกฎระเบียบของ PPnBM เกี่ยวกับการลดการเสียภาษีของการซื้อรถ โดยปกติแล้ว รถมอเตอร์ไซค์ในประเทศอินโดนิเซียถ้ามีขนาดเครื่องยนต์เกิน 250 ซีซี จะต้องเสียภาษีถึง 60% ของราคาตัวรถ จึงทำให้ตัวรถนั้นมีราคาที่สูงเกินที่คนทั่วไปจะเอื้อมถึงได้ และการตกลงเรื่องของการลดภาษีในส่วนนี้จะทำให้ราคาของ Royal Enfield Bullet 350 ที่วางขายในตลาดอนโดนิเชีย มีราคาที่ถูกลงมาจะสามารถทำราคาสู้กับ Kwasaki W250 ได้อย่างสบายๆ

    [​IMG]

    ทั้งนี้เรื่องของ PPnBM ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการทำราคาในประเทศไทยนะครับ สำหรับแฟนๆ ของ Royal Enfield ในประเทศไทยก็ต้องติดตามกันต่อไปครับว่าโมเดลใหม่อย่าง Continental GT และ Interceptor INT นั้นจะเริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตอนไหนและกำหนดราคาจะวางไว้ที่เท่าไหร่ สำหรับความเคลื่อนไหวต่อไปพวกเราทีมงาน GreatBiker ไม่พลาดที่จะเอามาอัพเดทให้เพื่อนๆ อย่างแน่นอนครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก tmcblog.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 12 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้