เปิดตัว Suzuki GSX-S1000 2018 white / black color

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 12 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 12 กุมภาพันธ์ 2018 at 09:43
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรถบิ๊กไบค์ที่วางขายกันในบ้านเราด้วย กับ Suzuki GSX-S1000 รถสปอร์ตเนกเกตรุ่นใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ GSX-R1000 ซึ่งล่าสุดสำหรับปี 2018 นี้ก็ได้มีการเปิดตัวเวอร์ชั่น white / black หรือสีขาวดำเพิ่มเติมเข้าไปให้กับตัวรถ ซึ่งก็ถือว่าดูแปลกตาและให้ฟีลลิ่งที่แตกต่างไปจากเดิมไม่น้อยเลยทีเดียว



    ซึ่งหากว่านับกันจริงๆ แล้ว เจ้า GSX-S1000 นั้นอยู่ในสายพันธ์ที่พัฒนามาจากตระกูล GSX-R750 ซึ่งถือกำเนิดในปีคศ. 1985 และยังคงอยู่มาถึงทุกวันนี้ ซึ่ง GSX-S นั้นถูกออกแบบมาให้เป็นรถแนว street-riding อย่างเต็มตัวโดยใช้เครื่องยนต์ DOHC ขนาด 999cc สี่สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งให้กำลังที่แรงแต่ในขณะเดียวกันเครื่องยนต์ก็ค่อนข้างจะเดินได้สม่ำเสมอ ไม่กระชากด้วยลักษณะของเครื่องสี่สูบนั่นเอง ที่สำคัญคันเร่งของมันก็ถือว่าบิดได้ติดมือและตอบสนองอดรีนาลีนของผู้ขับขี่ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพราะให้แรงม้ามามากถึง 150 ตัวเลยทีเดียว

    [​IMG]

    สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือระบบ traction control (ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี) ที่สามารถปรับได้ 3 แบบด้วยกัน ซึ่งผู้ขับขี่สามารถปรับให้เหมาะสมกับความเร็วในการหมุนของล้อหน้า-ล้อหลัง รวมไปถึงลักษณะการใช้งานอื่นๆ หรือแม้กระทั่งจะปิดระบบนี้ก็ได้ และแน่นอนว่าในรถระดับนี้อีกหนึ่งสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือระบบเบรก ABS นั่นเองซึ่งเจ้า GSX-S1000 นั้นก็ติดตั้งมาให้จากโรงงานเลย โดยใช้เบรกยี่ห้อ Brembo แบบ radial mount ซึ่งระบบที่ว่านี้จะมีคาลิปเปอร์อยู่ 4 จุดด้วยกันทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการเบรกให้ทำงานได้ดีที่สุดนั่นเอง ในส่วนของโช้คหน้านั้นใช้โช้คกลับหัวขนาด 43mm ของ KYB แบบปรับระดับการยุบตัวคืนตัวได้


    ในส่วนของการออกแบบนั้นทางทีมงานของ Suzuki ได้ตั้งใจดีไซน์ให้มันออกมาดูดุดัน, ห้าวหาญ และ ก้าวร้าว โดยไฟ LED นั้นวางตำแหน่งทั้งซ้ายและขวาให้มีลักษณะเหมือนกับเขี้ยวของสัตว์ร้าย และแฟร์ริ่งด้านหน้าที่บึกบึนแต่ก็ยังคงยึดหลักของแอร์โร่ว์ไดนามิกไว้อย่าง เต็มตัว ทำให้แม้ว่ารูปร่างของมันจะค่อนข้างใหญ่แต่มันก็ไม่ต้านลมและยังให้ความ คล่องแคล่วสมกับเป็นรถในเมืองนั่นเอง ในส่วนของหน้าจอนั้นก็ถือว่าให้ฟังก์ชั่นมาอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น ระบบปรับความสว่างของหน้าจอ, odometer, ตัววัดทริป, ตำแหน่งเกียร์ ตัววัดอุณหภูมิความร้อนและอุณหภูมิทั่วไป, วัดระดับน้ำมันว่ายังวิ่งได้อีกกี่กิโล, ค่าเฉลี่ยการสิ้นเปลืองน้ำมัน ฯลฯ อีกทั้งยังมีออพชั่นอย่าง สลิปเปอร์คลัทช์ อุปกรณ์ที่ช่วยป้องการล้อหลังล็อคและท้ายสะบัดยามที่เราเชนเกียร์ด้วย

    แน่นอนว่าในประเทศไทยเราก็ถือว่ามีโอกาสอย่างสูงที่ Suzuki Thailand จะมีการนำสีขาวดำนี้เข้ามาวางจำหน่ายกันด้วย ซึ่งก็รอชมกันได้อย่างเร็วน่าจะเปิดจองกันในงาน Motor Show 2018 ครั้งนี้เลย ซึ่งทาง GreatBiker เองนั้นจะทำการอัพเดทให้เพื่อนๆ กันอีกครั้งอย่างแน่นอน

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 12 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้