เปิดราคา New Honda CB300R ในประเทศไทยแล้ว!!!

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 2 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 2 กุมภาพันธ์ 2018 at 17:33
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    จากที่เปิดตัวกันไปแบบเซอร์ไพร์สสุดๆ ก่อนหน้านี้นในงาน EICMA Show 2017 ที่ผ่านมา ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี่กับเจ้า New Honda CB300R รถในแนวสปอร์ตเนกเกตที่มีกลิ่นอายความเป็นเรโทรตรงไฟหน้าแบบกลม ซึ่งต่อยอดความสำเร็จในด้านงานออกแบบมาจากรุ่น CB150R ก่อนหน้านี้ ก็ได้เปิดตัวกันในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว และวันนี้เรามีราคาอย่างเป็นทางการมาอัพเดทกัน​



    [​IMG]

    ก่อนอื่นเลยจะต้องบอกว่าในเรื่องอารมณ์การดีไซน์โดยนั้น มาในสไตล์ Neo Sport Cafe อย่างเต็มตัว อย่างการออกแบบไฟกลม LED ด้านหน้ารถ ที่แฮนด์บาร์อลูมิเนียมด้านหน้าที่ยกสูงขึ้นมา และกว้างออกด้านข้างเพื่อให้ควบคุมรถสำหรับการวิ่งอย่างต่อเนื่องได้อย่างง่ายๆ และท่านั่งที่ขาเราสามารถหนีบถังน้ำมันที่ตัวรถนั้นออกแบบมาให้รองรับในจุดนี้เป็นอย่างดี เจ้า New CB300R นั้นมาพร้อมกันกับขุมกำลังขนาด 286cc แบบ DOHC 4 วาล์ว 1 ลูกสูบ ขนาดกระบอกสูบและช่วงชักอยู่ที่ 76 x 63mm อัตราส่วนกำลังอัดเท่ากับ 10.7:1 ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับ CBR300R, CB300F และ Rebel 300 นั่นเอง ซึ่งข้อดีก็คือเป็นเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างจะเสถียรเอามากๆ เพราะผ่านการทดสอบและปรับปรุงกันมาหลายครั้งแล้วกว่าจะมาถึงโมเดลนี้


    [​IMG]

    คาแรกเตอร์ของตัวรถนั้นจะเน้นแรงบิดและอัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมในย่านความเร็วต้นถึงกลางมากเป็นพิเศษ ตามแบบฉบับของรถสูบเดียวที่มีเครื่องยนต์ใน cc ขนาดนี้ ให้แรงม้ามาสูงสุดที่ 31 ตัว และทอร์คสูงสุดที่ 27 นิวตันเมตร จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด PGM-Fi ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ในขณะที่น้ำหนักตัวของมันนั้นอยู่ที่เพียง 143 กก. เท่านั้น (แบบรวมของเหลวทุกอย่างแล้ว) จึงถือว่ามันเป็นรถที่มีความคล่องตัวสูง และ cc ที่เพียงพอต่อการใช้งานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในชีวิตประจำวัน หรือแม้กระทั่งขับขี่ไปออกทริป

    [​IMG]

    สำหรับตัวเฟรมรถนั้นเป็นเฟรมผสมแบบมิกซ์เพรสและเหล็กแบบท่อ ซึ่งจะให้ขับในเรื่องบาลานซ์ของรถให้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ตัวรถ CB300R เองนั้นยังคงมีจุดเด่นด้วยการติดตั้งโช้คอัพด้านหน้ามาแบบ USD (หัวกลับ) ขนาด 41mm เบรกหน้าเป็นแบบเรเดียลเมาท์ 4 ลูกสูบ จานเบรกเป็นแบบโฟลตติ้งดิสก์ และ ABS แบบ G-Sensor ในขณะที่ยางนั้นเป็นยางแบบเรเดียล

    [​IMG]

    ในส่วนหน้าจอการแสดงผลนั้นหากสังเกตดูจะพบว่า มันมีความคล้ายคลึงกันกับ CB150R เอามากๆ ในการวางตำแหน่งขององค์ประกอบต่างๆ ดังนั้นแล้วแน่นอนว่ามันจะมีไฟชิฟท์ไลท์ (ที่เอาไว้ช่วยเตือนในการเปลี่ยนเกียร์ เมื่อรอบถึงที่กำหนดไว้), ตัวเลขบอกตำแหน่งเกียร์ และรายละเอียดในการวัดค่าต่างๆ ซึ่งมาในรูปแบบของ Fully LCD (ดิจิตอลเต็มรูปแบบ) ในขณะที่ตัวถังน้ำมันนั้นจุมาให้อยู่ที่ 10 ลิตร ซึ่งทางค่ายเองนั้นได้ให้การเคลมข้อมูลอัตราสิ้นเปลืองการใช้น้ำมันมาว่า เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30.2 กม. / ลิตร ดังนั้นแล้วหากบรรจุน้ำมันให้เต็มถึง เจ้า CB300R ก็จะวิ่งได้ถึงราวๆ 300 กม. กันเลยทีเดียว

    ภาพรวมของ New Honda CB300R นั้นจึงถือว่าเป็นรถที่น่าสนใจอีกคันหนึ่งของทางค่ายในยุคนี้ เป็นการดีไซน์ชิ้นส่วนต่างๆ กันใหม่หมดจดทั้งคันเลย รวมไปถึงพวกฟีเจอร์ต่างๆ ที่ให้มาอย่างครบครันสำหรับรถในคลาสนี้ คาแรกเตอร์ของตัวรถก็ยังคงจะมีความเป็นฮอนด้ากันสูงมากๆ คือมันเป็นรถที่เป็นมิตรกับผู้ขับขี่ แต่ก็สามารถบิดให้สนุกติดมือได้อย่างสบายๆ สำหรับราคากลางอย่างเป็นทางการในประเทศไทยนั้นอยู่ที่ 149,800 บาทเท่านั้น สามารถจับจองกันได้ที่ศูนย์ฮอนด้าวิงเซ็นเตอร์ทั่วประเทศวันนี้

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 2 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้