Winglet จาก 5 ค่ายใหญ่ใน MotoGP 2018

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 1 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 1 กุมภาพันธ์ 2018 at 11:15
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เมื่อไม่นานมานี้พวกเราได้นำเสนอข่าวการติดตั้ง Winglet ที่ตัว RC213V ของทีม Repsol Honda ที่คาดว่ามันน่าจะถูกนำมาใช้ในฤดูกาล 2018 ที่จะถึงนี้ และเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา บรรดาทีมแข่งในศึก MotoGP2018 ก็ได้ทำการทดสอบช่วง Winter Test ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเชียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราเลยขอหยิบเอาข้อมูลของการใช้งาน Winglet ของแต่ล่ะค่ายมาเล่าให้เพื่อนๆได้อ่านกันครับ



    [​IMG]

    มาเริ่มกันที่ค่ายแรก Honda ก่อนเลยล่ะกัน โดยเจ้า 2018 RC213V นั้นจะถูกขับขี่โดยนักแข่ง 3 คน ประกอบไปด้วย Marc Marquez แชมป์โลก 6 สมัย Dani Pedrosa เพื่อนร่วมทีม Repsol Honda และ Cal Clutchlow นักแข่งอิสระจากทีม LCR Honda Castrol โดยชิ้นส่วนของ Winglet หรือ Aero Dynamic Fairing ชิ้นนี้น่าจะถูกติดตั้งที่รถของสองนักแข่งจากทีม Repsol Honda มากกว่า



    [​IMG]

    มาดูทางฝั่งของผู้ท้าชิงเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาบ้าง กับทีม Ducati โดยชิ้นส่วนของ Winglet นั้นมีความใกล้เคียงกับของทีม Repsol Honda พอสมควร ด้วยตำแหน่งการวางของเจ้า Winglet นั้นแทบจะเรียกได้เลยว่าเป็นตำแหน่งเดียวกัน โดยเจ้า Winglet ของทีม Ducati นั้นจะช่วยทำให้เจ้า Demosedici GP18 คันนี้สามารถไปได้รวดเร็วขึ้นในทางตรงยาวๆ อย่างแน่นอน

    [​IMG]

    [​IMG]

    มาดูกันต่อที่ค่าย Yamaha โดยเจ้า YZR-M1 คันนี้เราได้เห็นการติดตั้ง Winglet ในรถของ Maverick Vinales และได้ลงทำการทดสอบที่สนาม Jerez ไปก่อนหน้า เซปัง มาแล้ว โดยเจ้า Winglet ชิ้นนี้จะมีความแตกต่างกับของ Honda และ Ducati ด้วยองศาการรับลมและตำแหน่งของอุโมงค์ลม ที่จะแหวกอากาศและปล่อยออกทางด้านบน ซึ่งนั้นจะทำให้เจ้า M1 คันนี้เพิ่มศักยภาพในทางตรงและยังสามารถเข้าและออกโค้งได้ดีเหมือนเดิม

    [​IMG]


    [​IMG]

    มาต่อกันที่ค่ายคนบ้า Suzuki โดยแฟร์ริ่งชุดนี้เราได้เห็น Andrea Iannone ใช้งานมาตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าพอติดตั้งอุปกรณ์ชิ้นนี้เข้าไปแล้ว Iannone เองจะมีผลงานที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเมื่อเราดูจากตำแหน่งของการติดตั้งแล้ว เจ้า Winglet ชิ้นนี้น่าจะมีส่วนช่วยให้ GSX-RR ไปได้มากขึ้นในทางโค้งนั่นเอง

    [​IMG]

    [​IMG]

    ค่ายสุดท้ายกับค่าย Aprilia กับเจ้า Aprilia RSV-GP ที่จะถูกขับขี่โดย Aleix Espargaro หมายเลข 41 เมื่อฤดูกาล 2017 เจ้า RSV-GP นั้นยังไม่มีการติดตั้ง Winglet เข้ามา ซึ่งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ทาง Aprilia เองตัดสินใจนำเอาอุปกรณ์ชิ้นนี้ติดตั้งในรถแข่ง MotoGP ซึ่งในระดับ WSBK นั้น ทางค่ายได้ติดตั้งไว้ที่โมเดล RSV4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    [​IMG]

    ทั้งหมดนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมหรือตัดออก ก็เป็นไปได้ เพราะต้องผ่านการตรวจสอบจาก FIM เสียก่อน แต่ก็ค่อนข้างมีโอกาสสูงมากทีเดียวที่บรรดาทีมเหล่านี้จะเลือกใช้งานอุปกรณ์ Winglet ในการแข่งฤดูกาล 2018 ที่จะมาถึงนี้ เพื่อนๆ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ GreatBiker ที่เดิมครับ

    ขอบคุณรูปภาพจาก julaksendiedesign.wordpress.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 1 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้