KTM ปล่อย RC390 R เวอร์ชั่น SSP300 วางตลาด

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 29 มกราคม 2018

By News on 29 มกราคม 2018 at 10:43
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ตามคาดเมื่อค่ายมอเตอร์ไซค์สัญชาติออสเตรียอย่าง KTM ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน WorldSSP300 รายการย่อยของ WorldSBK2018 ฤดูกาลใหม่ที่ใกล้จะเริ่มต้นกันในเร็วๆ นี้ ก็ได้ทำการเตรียมวางขายเจ้า KTM RC290R เวอร์ชั่นเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขัน WorldSSP300



    [​IMG]

    โดยเจ้า KTM RC390R คันนี้จะมีพื้นฐานที่คล้ายคลึงกับเจ้า RC390 รุ่นปกติที่วางขายในท้องตลาด โดยจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 373.20 ซีซี 4 จังหวะ 1 ลูกสูบ 4 วาล์วแบบ DOHC ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ แต่จะมีการปรับจูนเครื่องยนต์ใหม่และเพิ่มเติมและปรับเปลี่ยนในเรื่องของชิ้นส่วนกว่า 70 รายการ โดยได้ยืดเอาพื้นฐานของรถที่ใช้ในการแข่งขัน WorldSSP300 แบบยกมาทั้งคัน

    [​IMG]

    โดยส่วนที่ได้รับการปรับเปลี่ยนและน่าสนใจก็จะมีในส่วนของแฟร์ริ่งใหม่ที่มีลวดลายของทีมแข่งขัน ระบบกันสะเทือนหน้าที่ยังคงเลือกใช้ของ WP แต่จะเป็นรุ่นที่สามารถปรับระดับได้แบบ Fully Adjustment หรือเต็มรูปแบบ รวมไปถึงแฮนด์แบบ Clip-on ที่จะหมอบต่ำลงกว่าโมเดลปกติทำให้ได้ตำแหน่งของการขับขี่แนวสปอร์ตที่เร้าใจเป็นอย่างมาก รวมไปถึงชุดเกียร์ใหม่ที่ปรับอัตราทดเกียร์ให้กระชับมากขึ้น ระบบไฟฟ้าและกล่องควบคุมการทำงาน ECU ก็จะได้ Mapping ใหม่ที่เป็นรูปแบบเดียวกับตัวแข่งในสนาม รวมไปถึงระบบท่อไอเสียของ Akaprovic รุ่น EVO2 แบบ Full System ที่ผลิตมาจากไทเทเนียมแท้น้ำหนักเบา


    [​IMG]
    ทีมแข่ง Freudenberg KTM WorldSSP Team

    โดยทีมแข่งขันของ KTM ในฤดูกาลนี้จะมีด้วยกันสองทีม ซึ่งทีมหลักอย่าง Freudenberg KTM WorldSSP Team จะมีนักแข่งด้วยกันสองคนประกอบด้วย Maximilian Kappler หมายเลข 97 และ Jahning Jan Ole หมายเลข 41 สองนักแข่งชาวเยอรมัน และทีมสนับสนุนอย่าง KTM Fortron Racing Team ที่จะเป็นทีมแข่งจากเนเธอร์แลนด์ โดยจะได้ Glean Van Straalen หมายเลข 15 และ Ryan Vos หมายเลข 5 มาทำการแข่งขันให้ และยังมีทีม Junior อีก 1 ทีมอย่าง KTM Fortron Juniors Team ที่จะให้ Koen Meufels หมายเลข 17 ลงทำการแข่งขัน

    [​IMG]
    นักแข่งทีม KTM Fortron Racing Team

    [​IMG]

    สำหรับราคาของเจ้า KTM RC390R คันนี้จะวางขายในราคา 8,500 ปอนด์ ตกเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 370,000 บาท ใครที่สนใจก็ต้องรีบหน่อยนะครับของมีจำนวนจำกัดที่ 500 คันทั่วโลกเท่านั้น

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motorcyclenews.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 29 มกราคม 2018

แบ่งปันหน้านี้