ความพร้อมของทีม Movistar Yamaha Team ในการแข่งขัน MotoGP2018

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 27 มกราคม 2018

By News on 27 มกราคม 2018 at 15:45
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เตรียมความพร้อมกันอย่างเต็มที่สำหรับทีม Movistar Yamaha Team ทีมแข่งขันของโรงงาน Yamaha ในศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ประจำฤดูกาล 2018 ที่กำลังจะระเบิดความมันกันในเดือนมีนาคมนี้



    [​IMG]

    ความเคลื่อนไหวล่าสุดทางทีม Movistar Yamaha Team ได้มีการเปิดตัวทีมแข่งและรถมอเตอร์ไซค์ที่จะใช้แข่งขันในฤดูกาลนี้ ซึ่งแน่นอนว่าทีมแข่งขันยังคงมีนักแข่งดีกรีแรงอย่าง Valentino Rossi แชมป์โลก 9 สมัยที่กำลังเดินหน้าไขว่ขว้าแชมป์สมัยที่ 10 ของเค้า โดยได้จับคู่กับนักแข่งคลื่นลูกใหม่ที่เรียกได้ว่ามาแรงมากๆอย่าง Maverick Vinales นักแข่งชาวสเปน ที่ฟอร์มเปรี้ยงมากๆในช่วงต้นฤดูกาล 2017 ที่ผ่านมา

    [​IMG]

    โดยทั้งสองคนจะได้ทำการขับขี่เจ้า 2018 Yamaha YZR-M1 โมเดลใหม่ที่จะใช้ในการฝึกซ้อมช่วง Winter Test เป็นครั้งแรกที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเชีย โดยเจ้า M1 ปีใหม่นี้มีการพัฒนาไปในแนวทางที่ดีขึ้น ทั้งในเรื่องรูปร่างที่เน้นหนักไปในทางหลักพลศาสตร์ แฟร์ริ่งที่จะช่วยแหวกอากาศขณะขับขี่ รวมไปถึงขุมกำลัง 1000 ซีซี แบบ 4 ลูกสูบเรียง Crossplane Crankshaft ที่เป็นเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์ของ Yamaha

    [​IMG]
    2018 Yamaha YZR-M1 “46” Valentino Rossi

    นอกจากการเปิดตัวทีมแข่งและรถที่ใช้ประจำฤดูกาลนี้ของทีม Movistar Yamaha Team แล้ว ยังมีบทสัมภาษณ์ Kouichi Tsuji ผู้จัดการสูงสุดของแผนกกีฬามอเตอร์สปอร์ตของ YMC “เราตั้งเป้าหมายไว้ที่แชมป์อย่างแน่นอน เราไม่สามารถลงทำการแข่งขันโดยไม่คาดหวังได้ สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะให้เกิดขึ้นในปีนี้คือการก้าวไปสู่ระดับตำนานอย่างเต็มภาคภูมิของ Rossi กับการขึ้นไปครองบัลลังก์แชมป์โลก 10 สมัย ”

    [​IMG]
    Valentino Rossi และ Kouichi Tsuji

    “ถึงแม้นฤดูกาลที่แล้วมานั้น Rossi ชนะเพียง 1 สนาม และคว้าไปได้ 6 โพเดียม แต่อยาลืมว่าเค้ามีอาการบาดเจ็บและได้สร้างปฎิหารย์ที่คนหนุ่มในยุคนี้ไม่เคยทำมาก่อน เค้าเจ็บไปแค่ 20 กว่าวันจากอาการขาหัก แต่ก็กลลับมาแข่งได้อย่างไม่น่าเชื่อ ความพยายามของเค้าคือแรงบันดาลใจของพวกเราอย่างที่สุด”

    [​IMG]


    [​IMG]

    “ในส่วนของ Maverick Vinales นั้นถือว่าเป็นนักแข่งที่ทำผลงานในปีแรกกับ Yamaha ได้ดีที่สุด เค้ามีทั้งความทะเยอทะยาน มุ่งมั่นเป็นอย่างมาก เค้าตั้งใจทุกๆครั้งที่อยู่บนหลัง M1 และที่สำคัญเค้าจะพัฒนาไปได้อีกไกล เราค้นพบเพชรเม็ดงานที่รอการเจียระไน และแน่นอนการจับคู่กับ Rossi นั้นจะสามารถสอนอะไรเค้าได้อย่างมากมาย”

    [​IMG]

    “ปีนี้ถือว่าเป็นฤดูกาลที่สำคัญชอง Vinales มาก เค้าจะสามารถพิสูจน์ให้เราได้เห็นว่าเค้านั้นคู่ควรกับการเป็นนักแข่งของ Yamaha เค้าจะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมบนเจ้า Yamaha YZR-M1 รุ่นใหม่อย่างแน่นอน”

    [​IMG]

    “ช่วงเวลานี้เราทำการทดสอบเจ้า M1 รุ่นใหม่กันอย่างต่อเนื่องที่กรุงมาดริดประเทศสเปน และเรามีความสุขมากกับผลงานของทีมพัฒนา เรามีช่วงเวลาที่เหลือเชื่อกับเจ้า M1 และคุณจะได้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของมันในเร็วๆนี้”

    “เราตืนเต้นเป็นอย่างมาก เราอยากให้เปิดฤดูกาลในวันสองวันนี้เลย เรามีความพร้อมครบแทบจะทุกด้าน เราอยากลงไปทำให้โลกได้รู้ถึงความยอดเยี่ยมของทีมงาน นักแข่ง และรถมอเตอร์ไซค์ของเราแล้วครับ”

    [​IMG]

    สำหรับแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตและแฟนๆของ Yamaha ก็เตรียมตัวให้พร้อมกับความสนุกระดับ 5 ดาวของการแข่งขัน MotoGP ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 18 มีนาคม 2018 ที่สนาม Losail international Circuit ประเทศกาตาร์ ในรายการ Grand Prix of Qatar และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันได้ที่ GreatBiker ที่เดิมครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motorcycle.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 27 มกราคม 2018

แบ่งปันหน้านี้