เปิดราคาของ Honda PCX Hybrid และ EV ที่ประเทศญี่ปุ่น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 26 มกราคม 2018

By News on 26 มกราคม 2018 at 10:53
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาทางค่ายปีกนก Honda ได้ใช้งาน Tokyo Motor Show 2017 เปิดตัวเจ้า All New PCX Hybrid และ PCX Electric ซึ่งสร้างกระแสในวงการมอเตอร์ไซค์ไม่น้อย ล่าสุดได้มีการเปิดราคาพร้อมกับกำหนดวันในการวางจำหน่ายเจ้าสองโมเดลนี้ในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการแล้ว



    [​IMG]

    มาเริ่มกันที่ All New Honda PCX Hybrid กันก่อนเลยครับ โดยเจ้า Hybrid คันนี้ถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์แบบ Mass – Product คันแรกของโลกที่ใช้ระบบ Hybrid โดยใช้เครื่องยนต์ของเจ้า PCX 125 ABS เป็นเครื่องยนต์มาตรฐาน และผสมผสานกับมอเตอร์ขับเคลื่อนไฟฟ้า และระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบ ACG สำหรับมอเตอร์ขับเคลื่อน โดยจะมีการปรับในเรื่องของช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะที่นั่งที่มีขนาดที่เล็กลง เพื่อทำการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไป ส่วนในเรื่องของราคานั้นจะตกอยู่ที่ประมาณ 450,000 เยน หรือตกเป็นเงินไทยราวๆ 127,000 บาท โดยกำหนดวางขายอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน หรือหน้าร้อนที่จะถึงนี้

    [​IMG]

    ส่วนของ All New Honda PCX Electric ซึ่งเมื่อเข้ามาในตลาดเมืองไทยแล้วอาจจะมีการเปลี่ยนชื่อรุ่นใหม่เป็น PCX EV ตามที่ได้มีการบอกกล่าวในงานแถลงนโยบายประจำปีของบริษัท A.P Honda จำกัด เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเจ้า PCX EV คันนี้จะใช้งานแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion และโครงสร้างตัวถังที่เป็นแบบเดียวกันที่ใช้ในรุ่น PCX 125 และ PCX Hybrid ซึ่งแตกต่างกันที่ระบบเครื่องยนต์ โดยเจ้า PCX EV จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 0.98W ในการขับเคลื่อนตัวรถ สำหรับราคาของเจ้า PCX Electric/EV จะมีราคาที่สูงกว่าเจ้า Hybrid แต่จะไม่ถึงกับราคารุ่นธรรมดาแบบคูณสอง โดยการคาดการณ์แล้วราคาของเจ้า EV คันนี้น่าจะตกอยู่ที่ 650,000 เยนหรือประมาณ 183,000 บาท และวางกำหนดการวางขายที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2018 นี้ (ตุลาคม – พฤศจิกายน)

    [​IMG]


    [​IMG]

    ก่อนหน้านี้ทาง A.P Honda ได้มีการเปิดตัวเจ้า All New Honda PCX 150 อย่างเป็นทางการในประเทศไทยไปก่อนหน้านี้ และเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมก็ได้มีการจัดการแถลงนโยบายประจำปีและยังได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลของรถมอเตอร์ไซค์ที่จะมาในรูปแบบของ All New ในประเทศไทยทั้งสิ้น 10 รุ่นภายในปี 2018 นี้ ซึ่งในจำนวนรูปเงาที่ทาง A.P Honda ได้เผยแพร่ออกมานั้น เราจะได้เห็นร่างเงาของเจ้าสกู๊ตเตอร์ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับ All New PCX 150 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งมันก็น่าจะเป็นเจ้า All New Honda PCX Hybrid และ PCX Electric ที่เรากำลังนำเสนอในตอนนี้

    [​IMG]

    ส่วนเรื่องราคาของเจ้า PCX Hybrid และ Electric ในประเทศไทยนั้น อาจจะมีราคาที่ย่อมลงมาจากของเวอร์ชั่นที่วางขายในประเทศญี่ปุ่นอย่างแน่นอน เพราะอาจจะมีการใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต และ อัตราของค่าเงินนั้นมีความแตกต่างกันอยู่ค่อนข้างสูงทีเดียว ส่วนจะเข้ามาในช่วงเวลาประมาณไหนนั้นก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก young-machine.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 26 มกราคม 2018

แบ่งปันหน้านี้