แฟนๆ Suzuki เตรียมเฮ เมื่อมีกระแสข่าวว่าทางค่ายเตรียมเปิดตัว GSX-R150 เวอร์ชั่น Upside Down...

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 18 มกราคม 2018

By News on 18 มกราคม 2018 at 12:54
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    จากที่มีกระแสข่าวลือมาอย่างหนักก่อนหน้านี้ ว่าทางค่ายจอมอินดี้อย่าง Suzuki เองนั้นจะมีการเปิดตัว race edition หรือรุ่นที่ตกแต่งมาในสไตล์รถแข่งของ GSX-R150 ซึ่งไฮไลท์หลักๆ เลยก็คือชุดของระบบกันสะเทือนหน้าที่จะมาแบบหัวกลับ Upside Down คราวนี้เรามีความคืบหน้าตรงนี้มาฝากกัน



    [​IMG]


    โดยเป็นการรายงานข่าวจาก TMCblog.com สื่อชื่อดังจากทางอินโดนีเซีย ได้มีการอ้างอิงจากข้อมูลของฝั่งดีลเลอร์ว่าเร็วๆ นี้ หรือเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จะมีการวางจำหน่าย GSX-R150 แบบ race edition ที่มีโช้คอัพหน้าเป็นแบบหัวกลับ Upside Down อย่างแน่นอน หรืออย่างน้อยๆ ก็คือภายในปี 2018 นี้ ซึ่งสอดคล้องกับปีที่แล้วนี้คุณ Seiji Itayama กรรมการผู้จัดการของทาง Suzuki อินโดนีเซียได้กล่าวไว้ว่า “พวกเรากำลังเตรียมความพร้อม สำหรับเวอร์ชั่นพิเศษของ GSX-R150 โดยจะมีอุปกรณ์ที่น่าสนใจอย่างเช่นระบบกันสะเทือนหน้า Upside Down และตอนนี้เราก็มีแพลนที่จะเปิดตัวกัน ซึ่งบางทีอาจจะเป็นช่วงปีหน้านี้”

    [​IMG]

    ในส่วนของขุมกำลัง GSX-150R แบบเดิมๆ นั้นใช้เครื่องยนต์ตัวที่มีความจุกระบอกสูบ 147cc แบบ 1 ลูกสูบ DOHC 4 วาวล์ว 4 จังหวะ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด Fuel System Fuel Injection (Fi) ปริมาตรกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 62.0 x 48.8 mm ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ให้แรงม้ามาอยู่ที่ 18.6bhp และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 14 นิวตันเมตร ส่วนถังน้ำมันนั้นจุมาให้อยู่ที่ 11 ลิตร ซึ่งก็ถือว่าพอดีกับรถในคลาสนี้ ในส่วนของระบบกันสะเทือนนั้นด้านหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิกและด้านหลังเป็นแบบโมโน ในส่วนของขนาดยางนั้นยางหน้าจะมีขนาด 90/80-17 และยางหลังขนาด 130/70-17 ล้อแม็กนั้นมีขนาด 17 นิ้ว พร้อมทั้งระบบการจุดระเบิดสตาร์ทเครื่องแบบใหม่ที่เราเรียกกันว่า Suzuki Easy Start System (หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นแบบ Keyless ที่ไม่ต้องเสียบกุญแจเข้ากับเบ้าก็สามารถสตาร์ทได้ แค่มีกุญแจอยู่กับตัวในรัศมีที่กำหนดไว้)


    [​IMG]

    มาถึงตรงนี้แล้วถือว่าน่าสนใจเอามากๆ ทีเดียวสำหรับการขยับตัวของ Suzuki ในครั้งนี้ เพราะนอกจากที่แน่นอนแล้วว่าโช้คอัพหน้าจะเป็น Upside Down ที่สามารถซับแรงสะเทือนหนักๆ ได้ดีกว่าปกติ และเหมาะสมสำหรับรถในแนวสปอร์ตแฟร์ริ่งเอามากๆ แล้ว อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีออพชั่นหรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ ติดตั้งมาให้อีกหรือไม่ และแน่นอนว่ามันจะต้องขยับไปสู้กับคู่แข่งโดยตรงในตอนนี้อย่าง All New Yamaha YZF-R15 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สำหรับเวอร์ชั่นใหม่นี้ จะต้องมาคอยติดตามกันครับ ว่าหากเปิดตัวกันออกมาแล้ว ราคาจะโดนบวกไปอีกเท่าไหร่ และยังจะสามารถเอาชนะใจแฟนๆ แนวสปอร์ตในตลาดเอนทรี่คลาสได้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ มีโอกาสสูงมากที่ Suzuki ประเทศไทยจะนำเข้ามาวางจำหน่าย เพราะว่าเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ก็เป็นการนำเข้าจากประเทศอินโดนีเซียเช่นกัน ทาง GreatBiker จะมาอัพเดทกันอีกครั้งอย่างแน่นอน

    ขอบคุณข้อมูลจาก tmcblog.com ขอบคุณภาพจาก iwanbanaran.com motoblast.org

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 18 มกราคม 2018

แบ่งปันหน้านี้