กระแสมาแรง New Suzuki GSX-R300 อาจจะมีแรงม้าทะลุ 44 ตัว

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 15 มกราคม 2018

By News on 15 มกราคม 2018 at 11:37
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ไม่ว่าโลกจะหมุนไปข้างหน้าขนาดไหน และค่ายรถมอเตอร์ไซค์ต่างๆ ก็ได้เข็นเอาฟีเจอร์และออพชั่นต่างๆ ของตัวรถนั้นออกมาให้ได้ตื่นตาตื่นใจกันอยู่เรื่อยๆ แต่ปัจจัยอย่างหนึ่งที่เราจะปฏิเสธไม่ได้เลยสำหรับเหล่าไบค์เกอร์ที่จะเลือกรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจสักคัน นั่นก็คือในเรื่องของ “ความแรง” นั่นเอง วันนี้เรามีข่าวความคืบหน้าของ New Suzuki GSX-R300 ที่คาดว่าจะมีแรงม้าประมาณ 44 ตัวมาฝากกัน



    [​IMG]

    ย้อนหลังกันสักนิดสำหรับโมเดลใหม่จาก Suzuki คันที่เราเขียนถึงกันอยู่นี้ มันมีที่มาพร้อมกับหลักฐานชัดเจนจากภาพหลุดรายชื่อรุ่นของการประชุมดีลเลอร์กันก่อนหน้านี้ (ดังภาพด้านบน)โดยภาพที่เราเห็นด้านบนนี้แสดงให้เห็นถึงโมเดลรุ่นต่างๆ ของทางค่าย Suzuki ที่จะเปิดตัวและทำตลาดในปี 2018 ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยไฮไลท์สำคัญนั้นอยู่ที่ GSXR-300 รถสปอร์ตแฟร์ริ่ง และ GSXS-250/300 ซึ่งแน่นอนว่ามันจะเป็นรถสปอร์ตเนกเกตที่มีพื้นฐานเดียวกัน เหมือนกับที่ทางค่ายนั้นเพิ่งจะเปิดตัว GSXR-150 และ GSXS-150 ไปก่อนหน้านี้รวมไปถึงประเทศไทยเราด้วย นอกเหนือไปจากนี้ยังมี GSX-700T ที่จะยังเป็นโมเดลใหม่อีกหนึ่งรุ่น (สังเกตได้จากคำว่า NEW) ส่วนที่เป็นคำว่า MC คือ Model Change (เปลี่ยนแปลงใหม่บางจุด) อย่างเช่น GSXR-750, GSXR-600 และ FMC คือ Full Model Change (เปลี่ยนแปลงใหม่หมดทั้งคัน) เช่น Hayabusa, Burgman 650


    เท่ากับว่าตอนนี้ทางค่าย Suzuki นั้นกำลังเดินหน้าเต็มสูบเพื่อที่จะสร้างรถในคลาส 250-300cc แบบ 2 สูบเรียง ที่ถ่ายทอด DNA ทั้งการดีไซน์และสมรรถนะ รวมไปถึงจิตวิญญาณของรถมาจาก GSX-R ซีรี่ย์ ซึ่งไล่ไปตั้งแต่ตัว 1000 ลงมาถึงตัว 600 ในขณะนี้ และแน่นอนว่ามันจะเป็นเครื่องยนต์ลูกใหม่เอี่ยมจากทางค่าย ที่ยังไม่เคยใช้กับรถรุ่นไหนมาก่อนด้วย ที่สำคัญก็คือล่าสุดมีกระแสข่าวออกมาว่าตัวเลขแรงม้าของรถคันนี้นั้นเป็นไปได้ที่จะอยู่ราวๆ 44 ตัว ดูแล้วน่าสนใจและน่าติดตามเอามากๆ ซึ่งก็สมกับเป็น Suzuki ที่ยังคงเอกลักษณ์ในความแรงแบบจัดจ้านเอาไว้เช่นเดิม

    [​IMG]

    และแน่นอนว่าจะเป็นการต่อสู้กับคู่แข่งในท้องตลาดสำหรับประเด็นนี้โดยตรงด้วย ซึ่งปัจจุบัน R3 ที่มีเครื่องยนต์ 321cc นั้นมีแรงม้าอยู่ที่ 42 ตัว และ CBR250RR นั้นมีแรงม้าอยู่ที่ 38.7 ตัวซึ่งถือว่าเยอะมากเมื่อเทียบกับขนาด cc ของรถที่น้อยกว่าคันอื่นๆ ดังนั้นแล้วกับ Suzuki ที่น่าจะมีเครื่องยนต์ราวๆ 300cc บวกลบ หากทำตัวเลขออกมาได้ตามกระแสข่าวลือกันจริงๆ ก็จะต้องบอกว่า “เห็นเงียบๆ อย่างนี้ ซูฯ รอฟาดเรียบนะจ๊ะ” อย่างไรก็ตามต้องรอข้อมูลอย่างเป็นทางการจากทางค่ายอีกครั้ง

    ขอบคุณภาพจาก http://motoblast.org/ https://www.facebook.com/youngmachine/

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 15 มกราคม 2018

แบ่งปันหน้านี้