ทีม Marc VDS กำลังตกเป็นข่าวกับ Suzuki และ Yamaha

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 26 เมษายน 2018

By News on 26 เมษายน 2018 at 12:45
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อใกล้จะหมดสัญญาระหว่าง Marc VDS ทีมแข่งขัน Satellite ที่สัญญาจะจบสิ้นลงหลังจากเสร็จสิ้นฤดูกาล 2018 นี้ หลังจาก 4 ปี กับการอยู่ใต้ร่มเงาของค่ายปีกนก Honda ล่าสุด Marc VDS กำลังตกเป็นเป้าของ Suzuki และ Yamaha ที่ต้องการทีม Satellite ในฤดูกาลพอดิบพอดี



    [​IMG]
    Thoma Lutni แบะ Franco Morbidelli 2 นักแข่งทีม Marc VDS ฤดูกาล 2018

    Marc VDS หรือ Marc van der Stratien ทีมแข่งขันสัญชาติเบลเยี่ยมเข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP มาตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาทางทีมได้เข้าร่วมในการแข่งขัน Moto2 และสามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จภายใต้การลงทำการแข่งขันของ Franco Morbidelli นักแข่งอิตาเลี่ยน ที่ฤดูกาล 2018 นี้ก็ได้เลื่อนคลาสขึ้นมาแข่งในระดับ MotoGP กับทีม Marc VDS ด้วยเช่นกัน

    [​IMG]
    Franco Morbidelli

    ในฤดูกาล 2019 นั้นทางทีมจะหมดสัญญาที่มีกับ Honda ซึ่งดูเหมือนว่าการต่อสัญญาฉบับใหม่นั้นจะยังไม่เป็นไปตามที่ต้องการ จึงมีข่าวลือออกมาเกี่ยวกับสองทีมโรงงานที่ต้องการหาทีม Satellite ในการแข่งขัน ฤดูกาลใหม่ในปีหน้า ซึ่งประกอบไปด้วย Suzuki และ Yamaha ซึ่งความเป็นไปได้นั้นค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

    [​IMG]
    Johan Zarco นักแข่งดาวรุ่งของ Monster Yamaha Tech3

    เรามามองที่ทีม Yamaha กันก่อน เป็นอย่างที่ทราบกันดีว่าทาง Yamaha ได้ Tech3 เป็นทีม Satellite มาตั้งแต่ปี 2001 ซึ่งฤดูกาลหน้าทาง Tech3 ได้ทำการตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ Yamaha แต่ได้ทำการตกลงแบบปากเปล่าไปกับ KTM ทีมแข่งจากออสเตรีย ซึ่งปีหน้าจะทำให้ Yamaha เองไม่มีทีม Satellite ในการแข่งขันจึงทำให้ทาง Yamaha เองต้องเร่งในการหาทีมงานที่มีประสบการณ์ใน MotoGP มาแทนที่อย่างเร่งด่วน

    [​IMG]
    Hafizh Syahim นักแข่งมาเลเซียของ Monster Yamaha Tech3


    [​IMG]
    Andrea Iannone นักแข่ง Ecstar Suzuki Team

    แตกต่างกับ Suzuki ที่กลับมาแข่งขันในระดับ motoGP ในปี 2014 หลังจากที่หยุดไปในปี 2011 ซึ่งจนถึงปัจจุบันทาง Suzuki เองก็ไม่มีทีม Satellite ในการแข่งขันมาก่อน ซึ่งการมีทีม Satellite ดูจะมีผลดีมากกว่าเพราะจะได้ข้อมูลในการพัฒนารถเพิ่มขึ้นแล้ว การกดดันจากผลงานของทีมสนับสนุนนั้นก็สามารถสร้างแรงผลักดันให้กับทีมโรงงานได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน ซึ่งดูเหมือนว่าทาง Suzuki นั้นก็เตรียมที่จะจริงจังในเรื่องนี้เป็นอย่างมากอีกด้วย

    [​IMG]
    Alex Rins จากทีม Ecstar Suzuki

    [​IMG]
    Thamas Luthi ทีม 0,0 Marc VDS

    มองกันแบบไม่เอียงข้างก็จะเป็นผลดีต่อทั้ง Marc VDS และทีมโรงงานทั้งสองที่ตกเป็นข่าวในตอนนี้ แต่สิ่งที่เราเห็นได้อย่างชัดเจนเลยก็คือโรงงานไหนจะสามารถ Supply และ Support ทีม Satellite ได้มากกว่ากัน เพราะสิ่งที่ Tech3 ได้รับจาก Yamaha นั้นก็ถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง หรือทางทีมต้องการความแปลกใหม่และความท้าทายที่สูงขึ้นบนรถของ Suzuki ตรงจุดนี้ถ้าจะให้เลือกก็คงจะยากพอตัวเลยทีเดียวครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com www.motogp.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 26 เมษายน 2018

แบ่งปันหน้านี้