การทดสอบเครื่องยนต์ Triumph Moto2 ลุล่วงไปด้วยดี

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 27 มิถุนายน 2018

By News on 27 มิถุนายน 2018 at 11:13
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ผ่านการทดสอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเครื่องยนต์ใหม่จาก Triumph ที่จะถูกบรรจุเข้าสู่การแข่งขัน Moto2 ในฤดูกาลหน้า แทนที่เครื่องบล็อกเดิมจาก Honda



    [​IMG]

    ย้อนกลับไปในปี 2010 FIM ผู้ควบคุมการแข่งขันกีฬาความเร็วได้บรรลุข้อตกลงกับทาง Honda ในการส่ง Supply เครื่องยนต์ขนาด 600 ซีซี 4 ลูกสูบเรียงที่อยู่ใน Honda CBR600RR มาใช้งานในการแข่งขัน Moto2 นับจากวันนั้นถึงวันนี้ก็ 8 ปีเต็มที่ Honda ผูกขาดการส่งเครื่องยนต์ให้กับบรรดาทีมแข่งขันต่างๆในระดับ Moto2 และฤดูกาล 2019 ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้วยเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าและรูปแบบที่แตกต่างออกไป

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    สำหรับเครื่องยนต์ Triumph ที่ส่ง Supply ให้กับการแข่ง Moto2 ในปีหน้านั้นจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 765 ซีซี 3 ลูกสูบ ควบคุมด้วยระบบ ECU ของ Magnet Marelli ที่อยู่ใน Triumph Street Triple โมเดลที่วางขายในปัจจุบันของค่าย Triumph โดยเจ้าเครื่องยนต์บล็อกนี้จะถูกติดตั้งบนตัวถัง 3 ยี่ห้อแล้วแต่ทีมแข่งจะเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น Kalex เจ้าประจำที่อยู่ในการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง KTM และ NTS


    [​IMG]

    ล่าสุดมีการทดสอบเจ้า Triumph Moto2 ที่สนาม Argon ในประเทศสเปน ซึ่งการทดสอบในครั้งนี้ก็ลุล่วงไปได้ด้วยดี Steve Sagent หัวหน้าทีม Product ของ Triumph ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังการทดสอบว่า “พวกเราตื่นเต้นมากที่จะได้เห็น Chassis ใหม่บนเครื่องยนต์ 3 ลูกสูบของเราและนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้ทำการทดสอบอย่างจริงจังในสนามแข่งมันไปได้ดีกว่าที่เราคิด ถือว่าเป็นก้าวแรกของความสำเร็จด้วยผลลัพธ์ที่เราเกินคาด””

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก rideapart.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 27 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้