ประเทศอังกฤษอัพเกรดรถมอเตอร์ไซค์ตำรวจเป็น Ducati Panigale V4

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 21 มิถุนายน 2018

By News on 21 มิถุนายน 2018 at 10:42
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    การอัพเกรดครั้งใหญ่ของตำรวจมอเตอร์ไซค์จากประเทศอังกฤษ ที่เพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการเพิ่มรถมอเตอร์ไซค์ระดับ Super Bike อย่างเจ้า Ducati Panigale V4 เข้าประจำการในกรมตำรวจ



    [​IMG]

    เดิมทีกรมตำรวจอังกฤษมีหน่วยพิเศษที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจารจร ทั้งเป็นหน่วยเคลื่อนที่ไว ในการจับกุมหรือไล่กวดผู้ต้องสงสัยในกรณีที่ขับขี่ยานพาหนะด้วยความเร็วสูง ซึ่งแต่ก่อนทางกรมตำรวจอังกฤษได้เลือกใช้งานเจ้า BMW R1200 RT และ Yamaha FJR1300A ในการประจำการซึ่งเป็นรถในแนว Sport Touring ด้วยบุคลลิกของตัวรถที่สามารถแบกน้ำหนักได้มาก สามารถติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารระยะไกลได้ แต่มันก็มีศักยภาพในการใช้ความเร็วสูงได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการในการปฏิบัติหน้าที่

    [​IMG]
    BMW R1200RT

    ทางกรมตำรวจของประเทศอังกฤษก็เลยเริ่มบรรจุรถในระดับ Super Bike เข้ามาเพิ่มในหน่วยพิเศษที่ต้องการรถมอเตอร์ไซค์ประสิทธิภาพสูงในการปฏิบัติงาน โดยล่าสุดได้บรรจุ Ducati Panigale V4 เข้ามาเป็นรถของหน่วยพิเศษนี้ ซึ่งแต่ก่อนก็เคยมีรถในระดับ Super Bike เข้าประจำการในหน่วยนี้มาก่อนทั้ง Yamaha YZF-R1, Ducati 1199 Panigale หรือรถตำรวจที่ว่องไวที่สุดในโลกอย่างเจ้า Ariel Atom ที่ทุกวันนี้ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในกรมตำรวจจนถึงปัจจุบัน

    [​IMG]
    Ducati 1199 Panigale

    [​IMG]
    Ariel ATOM และ BMW R1200RT


    [​IMG]

    นอกจากเจ้า Panigale V4 คันนี้จะเป็นยานพาหนะของหน่วยพิเศษแล้ว ยังมีหน้าที่นอกเหนือจากการไล่จับผู้ต้องหา ยังทำหน้าที่เป็นหน่วยงานพิเศษ ในการฝึกอบรมการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อย่างปลอดภัยให้กับประชาชน และยังทำหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในบางโอกาสอีกด้วย ถือว่าเป็นการใช้งานที่คุ้มค่าเป็นอย่างมาก

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 21 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้