"สนามช้าง" แนะคนไทยเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้าชม "MotoGP"

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 4 ตุลาคม 2018

By News on 4 ตุลาคม 2018 at 16:46
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของไทย ออกโรงแนะแฟนความเร็วความไทยใหยมความพร้อมอย่างหนัก ก่อนเดินทางเข้าชม MotoGP ครั้งแรกในบ้านเรา ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ขณะ ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผอ.สนาม ชี้เพื่อให้แฟนๆ ได้รับความสะดวกทุกภาคส่วนพร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่

    [​IMG]

    ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2018 มีคิวเดินทางมาดวลความเร็วครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย โดยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 15 ภายใต้ชื่อรายการ PTT Thailand Gandprix ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

    [​IMG]

    กระแสความตื่นตัวของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยคึกคักสุดขีด หลังจากที่ได้รับการยืนยันว่าประเทศไทยจะได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน MotoGP ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ขณะที่แฟนความเร็วจองตั๋วเข้าชมเต็มเกือบทุกจุด นับตั้งแต่เปิดจำหน่ายไม่ถึง 1 เดือน

    [​IMG]

    นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า "สิ่งสำคัญที่อยากให้แฟนๆ ชาวไทยทุกคนได้รับคือความสุขของการสัมผัส MotoGP ครั้งแรก นี่คือความตั้งใจของรัฐบาลไทยและภาคเอกชนทุกๆ ส่วนในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้"

    [​IMG]

    "เราเชื่อว่าระหว่างสัปดาห์ของการแข่งขัน PTT Thailand Gandprix ประเทศไทยไม่เฉพาะใน ตัวจังหวัดบุรีรัมย์ จะมีความคึกคักอย่างมาก และมีเม็ดเงินหมุนเวียนหลายพันล้านทั่วประเทศ"

    [​IMG]

    ขณะเดียวกัน กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้างฯ กล่าวต่อว่า "เราอยากเห็นคนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี กับ MotoGP ครั้งแรกในประเทศไทย ใครที่มีบัตรในมือแล้วจะได้จารึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญไปพร้อมๆ กัน"

    [​IMG]

    "นี่คืองานที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในจังหวัดบุรีรัมย์ และใหญ่ที่สุดที่เคยมีในเมืองไทย คนที่มานับแสน ความต้องการแสนอย่าง ถนนทุกสายจะมุ่งสู่บุรีรัมย์ งานครั้งแรกอาจจะมีปัญหาขลุกขลักบ้าง ไม่สะดวกสบายบ้าง แต่ก็ให้ถือว่าเป็นประสบการณ์ร่วมกันที่จะทำให้ MotoGP ครั้งต่อไปในประเทศไทยยิ่งใหญ่กว่าเดิม"

    [​IMG]

    นอกจากนี้ นายตนัยศิริ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟน MotoGP ตัวยง และเดินทางไปชมการแข่งขันมาแล้วหลายสนามทั่วโลก ได้แนะนำแฟนๆ ความเร็วในการเดินทางเข้าชมการแข่งขันว่า "ปกติแล้วการเดินไกลๆ จากทางเข้าสนาม หรือจุดจอดรถถือเป็นเรื่องปกติของการเข้าชมกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกใหญ่ๆ เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น Formula 1 หรือ MotoGP"

    [​IMG]

    "แม้ทุกฝ่ายจะเตรียมความพร้อมอย่างหนัก ทุกหน่วยงาน ทุกวัน แต่ต้องเตรียมใจไว้เรื่องการจราจร อาจมีเดินไกลบ้าง ห้องน้ำรอคิวนานหน่อย ผู้ชมควรศึกษารายละเอียด เช่น แผนผังการจัดงาน, จุดจอดรถรับส่งต่างๆ, การแต่งกายมาร่วมงาน รองเท้าสวมใส่สบาย, แบตตารี่มือถือ พาเวอร์แบงค์ต้องมีพร้อม, ร่ม, ยาประจำตัว เป็นต้น"

    [​IMG]

    "สำหรับสิงสำคัญที่อย่างย้ำเตือนคือ วินัยในการขับขี่ของเหล่าไบค์เกอร์ที่จะไปร่วมงาน หากเกิดอุบัติเหตุอาจจะกลายเป็นภาพลบของวงการมอเตอร์สปอร์ต และอยากรณรงค์ให้เห็นถึงความปลอดภัยเป็นหลัก"

    [​IMG]

    ทั้งนี้ นายตนัยศิริ ได้ทิ้งท้ายว่า "คนไทยทุกคนขึ้นชื่อว่ามีความน่ารักในการต้อนรับชาวต่างชาติมายาวนาน ความมีน้ำใจต่อคนมาร่วมงานด้วยกันและเอื้ออาทรต่อชาวต่างชาติ จะเป็นสิ่งยืนยันความน่าอยู่ของเมืองไทยไปในตัว ผมเชื่อมั่นในพลังของคนบุรีรัมย์และพลังของคนไทยในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี"



    VTR Promote


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 4 ตุลาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้