สรุปผลการแข่งขัน WSBK2018 Race1 สนามที่สาม Motorland Aragon ประเทศสเปน

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 15 เมษายน 2018

By News on 15 เมษายน 2018 at 13:13
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เสร็จสิ้นกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ WSBK2018 ในรอบ Race1 ที่สนาม Motorland Aragon ประเทศสเปนซึ่งมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นให้เพื่อนได้ติดตามกัน



    [​IMG]

    ก่อนหน้าการแข่งขัน Race1 นั้นก็จะมีการคัดเลือกหาผู้ที่จะออกสตาร์ทในตำอหน่งที่ดีที่สุด ซึ่งผลก็ตกเป็นของ Marco Melandri นักบิดอิตาเลี่ยนจากทีม Aruba.it Ducati ที่สามารถขับขี่เจ้า Ducati Panigale R ปาดหน้า Jonathan Rea ผู้ที่ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่สอง และ Tom Sykes นักบิดจากทีม Kawasaki Racing Team ที่ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่สาม

    [​IMG]

    ในจังหวะการแข่งขัน Race1 ที่สนาม Motorland Aragon ประเทศสเปนนั้น เป็นผลงานการออกตัวที่ยอดเยี่ยของ Jonathan Rea แชมป์โลกคนปัจจุบันที่สามารถนำเจ้า Kawasaki ZX-10RR ทะยานขึ้นที่ 1 ได้ตั้งแต่โค้งแรกของการแข่งขัน แต่แล้วการแข่งขันก็มีดราม่าธงแดงเกิดขึ้นในรอบที่สามของการแข่งขัน จากการชนกันของ Leon Camier , Lorenzo Savadori และ Jordi Torres สามคันซ้อนในโค้งที่ 11 ทำให้การแข่งขันนั้นต้องพักยาวนานกว่า 20 นาที เพื่อนำ Leon Camier ที่ดูเหมือนว่าจะเจ็บหนักกว่าใครเพื่อนส่งตัวไปยัง Medical Center ในทันที และกลับมาแข่งขันกันต่อ โดยใช้กติกา Red Flag ในการออกสตาร์ทใหม่ตามตำแหน่งสุดท้ายในรอบของการแข่งขัน และทำการแข่งขันกันต่ออีก 17 รอบสนาม

    [​IMG]
    เหตุการณ์การชนกันของสามนักแข่ง ทำให้ต้องตีธงแดง พักการแข่งขันชั่วคราว

    [​IMG]

    กลับมาแข่งขันกันต่อก็ยังคงเป็นความยอดเยี่ยมของ Jonathan Rea แชมป์เก่า ที่สร้างความเร้าใจในการเบียดแย่งพื้นที่กับ Alex Lowes จากทีม PATA Yamaha ที่ฤดูกาลนี้ฟอร์มมาดีเหลือเกิน อีกทั้งยังต้องแข่งกับ Javier Forres จากทีม Barni Racing Team และ Chaz Davies นักบิดเวลส์ของ Arubait Ducati ที่กำลังเริ่มมือในการเก็บแต้มเพื่อท้วงพื้นที่ในตารางคะแนนสะสมคืน

    [​IMG]

    การแข่งขันมาขาดเอาในรอบที่ 14 ของการแข่งขัน เมื่อ jonathan Rea เร่งเครื่องฉีก Javier Forres ที่ตามมาในอันดับที่สอง ขึ้นนำโด่งแบบสบายใจ ปล่อยให้ Forres และ Davies แย่งชิงอันดับที่สองกันอย่างสนุก และไฮไลท์ของการแข่งขันก็กลายเป็นการแย่งชิงอันดัยที่ และ 3 ระหว่าง Javier Forres , Chaz Favies และ Marco Melandri ซึ่งรายหลังยอมรับอันดับที่ 4 ไปในการแข่งขันรอบที่ 16 ซึ่งเป็นรอบรองสุดท้าย

    [​IMG]

    จบการแข่งขันเป็นชัยชนะของ Jonathan Rea จากทีม Kawasaki Racing Team เก็บ 25 ตะแนนขึ้นไปรั้งจ่าฝูงในตารางคะแนนสะสม Championship Point ชั่วคราว ตามมาด้วย Chaz Davies ที่เร่งเครื่องบดบี้กับ Javier Forres ในช่วงsector สุดท้ายที่เต้าตัวทำเวลามาดีเหลือเกิน จบการแข่งขันที่อันดับที่สองและ kavier Forres ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับที่สามแบบเสี้ยววินาที

    [​IMG]


    สรุปผลการแข่งขัน WSBK2018 สนามที่สาม Motorland Aragon ประเทศสเปน
    [​IMG]


    การแข่งขันใน Race 2 จะเริ่มขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2018 ในเวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยเพื่อนๆสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง Fox Sport HD หรือจะติดตามการรายงานผลการแข่งขันแบบนี้ได้ทาง GReatBiker.com ที่เดิมครับผม

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.worldsbk.coms www.crash.net

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 15 เมษายน 2018

แบ่งปันหน้านี้